- Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng !                               - Đảng bộ và Nhân dân Ninh Thuận quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh !                          - Đảng bộ và Nhân dân Ninh Thuận phát huy truyền thống cách mạng, quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020!                                  - Đảng bộ và Nhân dân Ninh Thuận phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII !                        - Ninh Thuận đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển!                                  - Vượt qua thử thách, nắm bắt thời cơ, thi đua xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh!                       - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!                        - Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam muôn năm!                             - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
ABOUT US
CATEGORIES
SERVICE
PROJECTS
TEARM & CONDITION
CONTACT US
 
1. Tin trong nước
 
Thời sự địa phương
Tin trong nước
Thời sự quốc tế
Thể thao
 


Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển sản phẩm tiêu dùng tại nhà


Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thói quen người tiêu dùng ở các thị trường xuất khẩu cũng thay đổi nên các doanh nghiệp phải thích ứng và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất.


Sáng nay (18/11), TP HCM tổ chức Diễn đàn xuất khẩu 2020 với chủ đề “Dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và phát triển bền vững vùng cung ứng nguyên liệu sau Covid-19”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp định hình và xây dựng chiến lược phát triển, nâng cao trình độ tham gia của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.


Tại diễn đàn, đại biểu cho rằng, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thói quen người tiêu dùng ở các thị trường xuất khẩu cũng thay đổi nên các doanh nghiệp phải thích ứng và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất. Hiện nay, người tiêu dùng thích những hàng tiêu dùng chế biến và mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Sau dịch bệnh mạng sản xuất toàn cầu đang bị đứt gãy.


Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại, Công ty Nghiên cứu thị trường Kanta Worldpanel.


Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại, Công ty Nghiên cứu thị trường Kanta Worldpanel.

Do đó, muốn đẩy mạnh đưa hàng vào chuỗi cung ứng toàn cầu thì doanh nghiệp nên  tập trung đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại trong sản xuất và chế biến, đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường kết nối với đối tác trong chuỗi cung ứng. Đồng thời, doanh nghiệp cần tiếp cận và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu; tối ưu hóa hiệu quả của dịch vụ logistics trong xuất khẩu nông sản; xây dựng và phát triển nền nông nghiệp hữu cơ thông qua cơ chế liên kết “6 nhà” (nhà nước, nhà nông, nhà khoa học, ngân hàng, nhà doanh nghiệp và nhà phân phối); xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu quốc gia, đẩy mạnh việc cấp mã số vùng trồng, chỉ dẫn địa lý... Đồng thời, nhà nước quan tâm xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ cho ngành nông nghiệp phát triển bền vững.


Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại, Công ty Nghiên cứu thị trường Kanta Worldpanel, xu hướng tiêu dùng thay đổi, nhất là tiêu dùng, giải trí tại nhà nhiều hơn là cơ hội cho doanh nghiệp phát triển các sản phẩm tiêu dùng tại nhà.


10 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố đạt hơn 36,7 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2019. (Ảnh minh họa: KT)


10 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố đạt hơn 36,7 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2019. - Ảnh minh họa: KT.

"Những dòng sản phẩm mang lại cho sức khỏe, mang lại khả năng miễn dịch, các sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường, những sản phẩm này ngày càng được người tiêu dùng việt Nam và thế giới ủng hộ, ưa chuộng. Hiện nay, cũng có xu hướng tiêu dùng mới là người tiêu dùng ở một số quốc gia  ủng hộ sản phẩm tiêu dùng trong nước nhiều hơn, đây là cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt khi mang hàng hóa ra thị trường thế giới" - ông Hoàng nhận định.


Kim ngạch xuất khẩu của TP HCM tăng trưởng bình quân 9,73%/năm. 10 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố đạt hơn 36,7 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2019. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của thành phố gồm: gạo, cà phê, cao su, thủy sản, lâm sản, máy tính và linh kiện điện tử, dệt may, giày dép…/.



Theo vov.vn


[ Quay lại ] [ Về đầu trang ]
 
Chương trình từ thiện
Phim sắp chiếu
Thông báo
Thông tin cần biết
 Thời tiết
 Tỷ giá ngoại tệ
 Giá vàng
HyperLink
    Liên kết Website
8339066
34659
Designed by NinhThuanSoft