clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin quốc tế

49 năm thống nhất đất nước: Lãnh đạo Cuba chúc mừng nhân dân, Chính phủ Việt Nam

play video01/05/2024 14:27

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz chúc mừng nhân dân và Chính phủ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Hà Nội rực rỡ chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Hà Nội rực rỡ chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. – Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN.

Ngày 30/4, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz chúc mừng nhân dân và Chính phủ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phóng viên TTXVN tại La Habana cho biết, trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội, người đứng đầu Chính phủ Cuba đã nhấn mạnh đây là sự kiện mở đường cho hòa bình và thống nhất của đất nước Việt Nam anh em.

Trong thông điệp chúc mừng gửi tới Đảng Cộng sản Việt Nam, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba Roberto Morales Ojeda khẳng định rõ việc Việt Nam thống nhất đất nước là kỳ tích đạt được nhờ tinh thần anh dũng của nhân dân, sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự kiên định của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo ông Morales Ojeda, con đường xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam lựa chọn đã mang lại hòa bình và phát triển cho đất nước.

Trong khi đó, bà Rosario Pentón Díaz – Hiệu trưởng Trường Đảng cấp cao Ñico López, khẳng định chủ nghĩa anh hùng của dân tộc Việt Nam đã đưa đất nước đến chiến thắng năm 1975. Chiến thắng của Việt Nam là bài học còn vẹn nguyên giá trị cho thế giới hôm nay.

Bà Pentón Díaz cũng nhắc lại tuyên bố bất hủ của Tổng tư lệnh Cách mạng Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!”.

Theo nhandan.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2