clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Du khách thích thú với văn nghệ dân gian Chăm, biểu diễn tại tháp Po Klong Garai(Ninh Thuận)

play video02/05/2024 10:53

Trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4, 1/5 mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận hết sức sôi động. Riêng tại di tích Quốc gia đặc biệt tháp Po Klong Garai (Ninh Thuận) mỗi ngày có khoảng 1.500 khách đến tham quan. Các chương trình biểu diễn văn nghệ do các nghệ nhân đến từ các làng Chăm của huyện Ninh Phước đã tạo cho du khách có những trải nghiệm thú vị khi đến Ninh Thuận.

Đoàn Văn nghệ dân gian Chăm, biểu diễn phục vụ du khách tại tháp Po Klong Garai  (Ninh Thuận).

Sáng ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, dưới cái nắng oi bức, nhưng lượng du khách đến tham quan tại tháp Po Klong Garai (Ninh Thuận) vẫn rất đông. Ngay dưới chân tháp, âm thanh của trống Ghi năng, Paranưng và những điệu múa Chăm do nghệ nhân các làng Chăm của huyện Ninh Phước biểu diễn đã làm cho không khí thêm rộn ràng, vui tươi.

Đoàn khách du lịch tham quan, trải nghiêm và chụp hình lưu niệm tháp Po Klong Garai (Ninh Thuận).

Tháp Po Klong Garai (Ninh Thuận) được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII, đầu thế kỷ XIV. Đây là quần thể tháp có nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc độc đáo còn tồn tại tương đối nguyên vẹn và thuộc loại đẹp nhất của các đền tháp Chăm ở Việt Nam hiện nay. Tháp Po Klong Garailà một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Ninh Thuận, thu hút đông du khách trong các dịp lễ. Do đó, Ban Quản lý di tích tổ chức biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm nhằm đa dạng sản phẩm du lịch để thu hút du khách tham quan.

Biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm là sản phẩm du lịch thu hút và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu văn hóa Chăm của du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần quảng bá nét đặc trưng của du lịch Ninh Thuận đến với bạn bè gần xa./.

Bài và ảnh: Minh Triều – Asah Xuyến

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2