clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin quốc tế

Nắng nóng đỉnh điểm, Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học

play video01/05/2024 14:26

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Trong thông báo gửi tới các trường học và trung tâm đào tạo trên cả nước, Bộ trưởng bộ Giáo dục – Thanh niên và Thể thao Campuchia Hang Chuon Naron nhấn mạnh, mùa khô năm 2024, thời tiết nắng nóng khốc liệt, nhiệt độ có thể vượt quá 40 độ C, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh và thầy cô giáo, Bộ trưởng Hang Chuon Naron đã đề nghị các trường học và trung tâm đào tạo trên cả nước điều chỉnh giờ học, cung cấp đầy đủ nước uống, nếu thời tiết nắng nóng vượt quá khả năng kiểm soát thì có thể tự quyết theo thực tế.

nang nong dinh diem, campuchia dieu chinh gio hoc va bom nuoc vao lop hoc hinh anh 1

Trước đó, Bộ Giáo dục Campuchia cũng đã đề nghị các trường học phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đồng thời tiến hành phun nước lên các mái nhà, sân trường để giảm nhiệt.

Theo phát ngôn viên Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng Campuchia Chan Yutha, Campuchia đang phải đối mặt với thời tiết nắng nóng kỷ lục khi nhiệt độ trong tuần này có thể lên tới 43 độ C.

Theo vov.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2