clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin quốc tế

Nhiều xu hướng du lịch mới ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ 1/5

play video02/05/2024 14:02

Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ lễ Ngày Quốc tế Lao động 1/5 kéo dài 5 ngày từ 1-5/5 với làn sóng du lịch trong nước có nhiều xu hướng mới về địa điểm, phương thức và trải nghiệm du lịch.

Ảnh minh họa: Một góc “tiểu Tây Hồ” ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Hồ Quân)

Ảnh minh họa: Một góc “tiểu Tây Hồ” ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. – Ảnh: Hồ Quân.

Theo số liệu thống kê của nhiều nền tảng du lịch trực tuyến, các thành phố du lịch nổi tiếng của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, Tây An, Tri Bác, Cảnh Đức Trấn, Hoàng Sơn vẫn là những nơi có lượng đơn đặt phòng khách sạn tăng trưởng nhanh nhất nhờ ưu thế về giá trị văn hóa-lịch sử, phong cảnh thiên nhiên, ẩm thực đặc sắc…

Tuy nhiên, nhiều điểm du lịch cấp huyện ở Trung Quốc cũng tăng trưởng mạnh. Huyện Bình Đàm (Phúc Kiến), huyện Dương Sóc (Quảng Tây), huyện An Cát (Chiết Giang), huyện Vụ Nguyên (Giang Tây)… trở thành điểm đến hấp dẫn. Theo số liệu của nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến Ctrip, số lượng đơn đặt phòng khách sạn, đặt vé vào cửa các điểm du lịch ở các huyện lần lượt tăng 68% và 151% so cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng bình quân của cả nước.

Thị trường du lịch kỳ nghỉ lễ 1/5 năm nay có nhiều hình thức du lịch phong phú cho người dân Trung Quốc lựa chọn như tự lái ô tô đi du lịch, du lịch gia đình, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực… Tuy nhiên, đi du lịch theo tour biểu diễn nghệ thuật đang là trào lưu mới của giới trẻ, khi vừa được thưởng thức chương trình văn nghệ, vừa được trải nghiệm vui chơi tại địa phương nơi biểu diễn. Theo thống kê sơ bộ, trong kỳ nghỉ lễ 1/5 năm nay, hàng trăm chương trình biểu diễn nghệ thuật, chương trình ca nhạc sẽ được tổ chức khắp nơi trong cả nước. Số liệu thống kê từ nền tảng trực tuyến Little Pig cho thấy, lượng đặt phòng khách sạn tại các địa phương có chương trình nghệ thuật, ca nhạc tăng nhiều lần so cùng kỳ năm 2023.

Một thay đổi rõ nét trong kỳ nghỉ lễ 1/5 năm nay là du khách đã bắt đầu quan tâm đến bảo vệ môi trường trong hành trình du lịch của mình. Số lượng đặt phòng khách sạn theo tiêu chí carbon thấp trên Ctrip tăng 51% so cùng kỳ năm ngoái, hay như việc tự mang đồ vệ sinh cá nhân đã trở thành trào lưu mới của thế hệ 9x khi đi du lịch. Số lượng đặt ô tô theo tiêu chí carbon thấp cung cấp dịch vụ đưa đón tại sân bay, nhà ga tăng 24%, trong đó, tỷ lệ ô tô năng lượng mới đạt gần 90%.

Năm nay, giới trẻ đã trở thành nguồn khách chủ lực của thị trường du lịch trong kỳ nghỉ lễ 1/5. Theo số liệu của Ctrip, số lượng đặt tour du lịch của thế hệ sinh sau năm 2000 chiếm 31%, tăng 20% so cùng kỳ năm trước. Đi du lịch với bạn cùng phòng, ghép nhóm, thưởng thức ẩm thực, chụp ảnh check-in, tham quan bảo tàng ở các thành phố du lịch được bình chọn nhiều trên mạng đã được giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên lựa chọn.

Theo nhandan.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2