clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Đội tuyển nữ Thái Lan giành Huy chương Vàng bộ môn futsal nữ

play video20/05/2022 14:25

Pha tranh bóng của đội tuyển futsal nữ Việt Nam và Thái Lan trong trận chung kết.

Chiều 19/5, tại Nhà thi đấu Thể dục-Thể thao tỉnh Hà Nam đã diễn ra trận đấu chung kết giữa đội tuyển futsal nữ Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Kết thúc trận đấu, đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1, đoạt Huy chương Vàng.

Đây là Huy chương Vàng thứ 5 của đội bóng Thái Lan ở bộ môn futsal nữ tại 5 kỳ SEA Games liên tiếp.

Bước vào thi đấu ở thế trận cân bằng, khi hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan cùng bằng điểm số, nhưng đội Việt Nam lại nhỉnh hơn về chỉ số phụ. Vì thế chỉ cần kết quả hòa là đội Việt Nam có thể giành Huy chương Vàng.

Ở hiệp 1 của trận đấu, HLV Trương Quốc Tuấn sử dụng chiến thuật phòng ngự thấp với đội hình tập trung bảo vệ sân nhà nên đối bạn có nhiều cơ hội dâng lên giành thế trận. Tuy nhiên, đội Thái Lan cũng không thể ghi bàn sau những tình huống bỏ lỡ cơ hội. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0 phản ánh đúng thế trận trên sân.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan gia tăng thêm sức ép bằng việc đẩy cao tốc độ trận đấu. Chính vì thế, Thái Lan đã mở được tỷ số trận đấu khi Pattita tung cú dứt điểm như trái phá ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 25 trận đấu. Và cũng chỉ 4 phút sau, Thái Lan nâng đôi cách biệt khi Mutita đã ghi bàn bằng cú sút chéo góc.

Những phút còn lại của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã dâng lên dồn ép đối thủ bằng chiến thuật Power Play dẫn đến việc Thái Lan phạm lỗi tổng hợp thứ sáu, qua đó giúp cho futsal nữ Việt Nam hưởng quả phạt đền 10m. Đồng đội không thắng được thủ môn Sasiprapha trong thế đối mặt nhưng ngay lập tức, Ngọc Hoa lao vào đá bồi ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bàn thắng giúp cho các học trò của ông Trương Quốc Tuấn chơi tự tin và quyết tâm hơn. Tuy nhiên, trong buổi chiều không may mắn thì các chân sút của Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng đành chấp nhận trận thua 1-2.

Trận thua với tỷ số sát nút 1-2 chỉ giúp đội tuyển Việt Nam giành Huy chương Bạc, Thái Lan đã xuất sắc giành Huy chương Vàng với 3 trận toàn thắng.

Trước đó, Malaysia và Myanmar hòa nhau với tỷ số 3-3. Với kết quả này, 2 đội cùng có 1 điểm nhưng Malaysia giành Huy chương Đồng do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Theo nhandan.com.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2