clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Đội tuyển nữ Việt Nam giữ vững quyết tâm và nỗ lực thi đấu

play video21/01/2022 14:19

HLV Mai Đức Chung trả lời họp báo chiều 20/1. – Ảnh: VFF.

Ngày 20/1, tại cuộc họp báo trước Vòng chung kết Asian Cup 2022 diễn ra tại thành phố Pune, Ấn Độ, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung khẳng định mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức của Covid-19, song đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào giải đấu với tâm thế nỗ lực hết mình.

Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung cho biết, ông và toàn đội rất vui khi một lần nữa được góp mặt tại Vòng chung kết Asian Cup 2022, đồng thời gửi lời cảm ơn Ban tổ chức nước chủ nhà Ấn Độ đã đón tiếp đội tuyển nữ Việt Nam nồng nhiệt.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ với các cơ quan truyền thông tham dự cuộc họp về khó khăn mà đội tuyển nữ Việt Nam đang phải đối diện, đó là việc quá nửa thành viên của đội bị dịch Covid-19 gây ảnh hưởng, nên phải chia thành nhiều nhóm tới Ấn Độ.

“Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Đây là một điều không may cho chúng tôi, nhưng là một người làm chuyên môn có kinh nghiệm với bóng đá nữ trong nhiều năm, tôi cùng các thành viên đội tuyển sẽ cố gắng duy trì quyết tâm cao. Tinh thần của người phụ nữ Việt Nam luôn luôn được đặt lên hàng đầu với sự đoàn kết của toàn đội. Những gì không may mắn chúng tôi sẽ bỏ qua một bên”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Nói về khó khăn của đội, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Hiện tại tôi chưa nhận được kết quả xét nghiệm của 14 cầu thủ và các cầu thủ cũng đã có 10 ngày không được ra sân tập luyện. Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng tại Tajikistan với ý chí và tinh thần đoàn kết. Muốn vượt qua vòng chung kết, chúng tôi phải có ý chí kiên cường cộng với yếu tố chuyên môn.

Với sự tạo điều kiện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt thời gian vừa qua, với chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, nhưng rất không may khi toàn đội bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là tình huống bất khả kháng. Dù khó khăn nhưng chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết khả năng. Qua đây, tôi cũng mong muốn Ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện cho đội tuyển nữ Việt Nam để chúng tôi có thể vào sân thi đấu chính thức, bảo đảm tham dự giải thành công”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam giữ vững quyết tâm và nỗ lực thi đấu -0Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như. – Ảnh: VFF.

Cùng tham dự họp báo, đội trưởng Huỳnh Như cho biết, toàn đội rất vui khi có mặt tại Vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ lần này. Cô chia sẻ: “Chúng tôi đến đây với quyết tâm giành vé tham dự World Cup, vì vậy toàn đội sẽ cố gắng hết sức khi ra sân thi đấu và hy vọng sẽ thực hiện được.

Những đối thủ phía trước tuy rất mạnh nhưng không vì thế toàn đội nản chí. Chỉ cần chúng tôi có đủ người ra sân thi đấu trong 3 trận kế tiếp, chúng tôi sẽ làm hết sức mình, thi đấu bằng tất cả khả năng, cống hiến những trận cầu đẹp cho người hâm mộ Việt Nam”.

Theo nhandan.com.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2