clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận làm việc với Thanh tra tỉnh về thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022

play video17/08/2022 14:58

Sáng ngày 16/8/2022, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận làm việc với Thanh tra tỉnh Ninh Thuận về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.

Đ.c Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận làm việc với Thanh tra tỉnh Ninh Thuận.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh Ninh Thuận, 6 tháng đầu năm 2022, toàn ngành đã tiến hành 122 cuộc thanh tra, kiểm tra trên các lĩnh vực. Qua thanh tra, đã phát hiện sai phạm và kiến nghị xử lý, thu hồi hơn 1 tỷ đồng; đồng thời kiến nghị xử lý hành chính 2 tập thể và 8 cá nhân.

6 tháng đầu năm 2022 cơ quan hành chính các cấp đã tiếp nhận 1.621 đơn và tiếp 2.709 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Qua phân loại, có 126 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính các cấp và đã giải quyết đạt tỉ lệ 61,9%. Từ đầu năm đến nay, Thanh tra tỉnh Ninh Thuận đã hoàn thành đúng và trước thời hạn 123 nhiệm vụ được giao, đạt tỷ lệ 100%. Về thực hiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Thanh tra tỉnh được giao nhiệm vụ theo dõi, tham mưu triển khai thực hiện chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức”. Kết quả năm 2021, chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” của tỉnh Ninh Thuận đạt 8,39 điểm, tăng 20 bậc và xếp thứ hạng cao nhất các tỉnh, thành phố cả nước.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị Thanh tra tỉnh rà soát những công việc được UBND tỉnh giao để tập trung triển khai đạt hiệu quả; tăng cường phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các Bộ, ngành Trung ương và các Sở, ngành, địa phương của tỉnh để kiểm tra, đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị sau thanh tra; đẩy mạnh thanh tra chuyên ngành những lĩnh vực dư luận, xã hội quan tâm; chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết có hiệu quả các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở; tăng cường công tác cải cách hành chính, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu để nâng cao các chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân; chú trọng công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ nguồn./.

 Bài và ảnh: Đình Hùng

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2