clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Khẩu trang vải chống được biến thể Omicron

play video24/01/2022 13:59

Giáo sư Dale Fisher, chuyên gia tư vấn cấp cao tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện ĐH Quốc gia Mỹ cho rằng, khẩu trang vải chất lượng tốt vẫn hiệu quả miễn là đeo đúng cách.

Trong bối cảnh biến thể Omicron rất dễ lây lan, các nhà khoa học kêu gọi công chúng sử dụng loại khẩu trang tốt, cân nhắc sử dụng khẩu trang N95 và các loại tương đương vì cho rằng biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm tốt hơn rất nhiều so với biến thể Delta. Tuy vậy, những người lựa chọn khẩu trang vải vẫn có thể tránh được biến thể Omicron miễn là khẩu trang đó vừa vặn và có chất liệu phù hợp.

Giáo sư Dale Fisher, chuyên gia tư vấn cấp cao tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đại học Quốc gia Mỹ cho rằng, khẩu trang vải chất lượng tốt vẫn hiệu quả miễn là được đeo đúng cách và kết hợp với giãn cách xã hội và rửa tay. “Khẩu trang vải phải có ít nhất 3 lớp với một lớp bên trong là vật liệu thấm hút, chẳng hạn như bông, một lớp giữa là bộ lọc không dệt như polypropylene và lớp ngoài cùng không thấm nước như polyester”.

Khẩu trang vải chống được biến thể Omicron - Ảnh 1.

Giáo sư Fisher nhấn mạnh tầm quan trọng của sự vừa vặn. Khẩu trang cần có một thanh nẹp ôm sát mũi và kích thước vừa khuôn mặt.

Trong một hướng dẫn về khẩu trang, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore cho biết, nói chung vật liệu khẩu trang phải là loại không nhìn xuyên thấu được khi để dưới ánh sáng, những người sử dụng khẩu trang tái sử dụng nên tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất về cách giặt và thay thế khi đã sử dụng quá số lần quy định.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân không đeo khẩu trang có van thở. Ngoài ra, mọi người cũng cần tìm kiếm các loại khẩu trang có chứng nhận PFE (hiệu quả lọc hạt) và BFE (hiệu quả lọc vi khuẩn).

Theo vtv.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2