clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Khoa Học - Công Nghệ

Qatar lấy cảm hứng World Cup 2022 giải quyết nạn béo phì

play video22/11/2022 14:33

Hòa trong không khí sôi động của World Cup 2022, Qatar cũng đang tiến hành một chiến dịch giảm cân, chống béo phì ở trẻ em, được lấy cảm hứng từ chính ngày hội này.

Một buổi chiều muộn trên sân tập bóng đá ở thủ đô Doha, Qatar, những cậu bé chừng 7 tuổi đang say sưa tập luyện bóng đá. Không chỉ mang theo giấc mơ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, các em còn có mục tiêu gần hơn là giảm cân, chống béo phì.

Mohammed Karnib – Thành phố Doha, Qatar nói: “Chúng em ở đây trước tiên là để giảm cân, sau là cải thiện kỹ năng bóng đá. Chúng em mong có thể trở thành những cầu thủ giỏi”.

Qatar lấy cảm hứng World Cup 2022 giải quyết nạn béo phì - Ảnh 1.

Hàng trăm cầu thủ bóng đá quốc tế đang có mặt ở Qatar để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh – World Cup. Đây được xem là nguồn cảm hứng để Qatar tiến hành một chiến dịch bảo vệ sức khỏe bằng cách giảm cân, chống béo phì.

Bà Nadia El-sayyed – Thành phố Doha, Qatar nói: “Tôi rất ủng hộ việc con tôi tập thể thao. Trẻ em mà bị thừa cân thì thật không tốt, vì sau này có thể mắc tiểu đường hay bệnh tim”.

Theo thống kê, tỷ lệ béo phì ở người trưởng thành Qatar là 70%, chế độ ăn uống không lành mạnh và lối sống ít vận động là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này. Khí hậu nóng nực tại khu vực này cũng được cho là nguyên nhân hạn chế người dân tập thể dục ngoài trời. Tuy nhiên, với nguồn cảm hứng và động lực mà World Cup mang lại, chiến dịch chống béo phì ở trẻ em được kỳ vọng sẽ lan tỏa rộng rãi và lâu dài hơn tại Qatar.

Theo vtv.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2