clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Shionogi xác nhận hiệu quả của thuốc uống Covid-19 đối với biến thể phụ Omicron

play video11/08/2022 15:37

Theo hãng Shionogi của Nhật Bản, loại thuốc uống Covid-19 hãng đang phát triển đã cho kết quả trong thử nghiệm lâm sàng.

Hãng sản xuất dược phẩm Shionogi của Nhật Bản ngày 10/8 cho biết, loại thuốc uống Covid-19 mà hãng đang phát triển đã được xác nhận trong thử nghiệm tiền lâm sàng là có hiệu quả chống lại biến thể phụ Omicron BA.2.75.

Thông báo này được đưa ra sau khi một hội đồng của Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản hồi tháng trước đã hoãn việc cấp phép khẩn cấp cho loại thuốc này. Các cuộc thảo luận dự kiến ​​sẽ tiếp tục sau khi có kết quả của giai đoạn cuối cùng trong các thử nghiệm lâm sàng hiện đang được tiến hành.

Biến thể phụ Omicron BA.2.75 đã xuất hiện ở nhiều địa phương trên khắp Nhật Bản, bao gồm thủ đô Tokyo, các tỉnh Aichi và Osaka trong bối cảnh có dấu hiệu của sự lây lan trong cộng đồng.

Công ty dược phẩm Shionogi trước đây đã xác nhận hiệu quả của thuốc uống đối với các biến thể phụ BA.4 và BA.5 trong thử nghiệm tiền lâm sàng.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, tập đoàn dược phẩm Moderna của Mỹ thông báo đã nộp đơn lên Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản để xin phê duyệt về việc sản xuất và cung cấp vaccine Covid-19 “nhị giá” có hiệu quả chống lại biến thể phụ Omicron. Vaccine “nhị giá” được đặt tên theo sự kết hợp của các thành phần lấy từ các mũi tiêm Covid-19 hiện có và các thành phần có nguồn gốc từ biến thể phụ BA.1 của Omicron. Vaccine này đã được báo cáo là giúp tăng cường kháng thể chống lại biến thể BA.5 hiện đang phổ biến tại Nhật Bản.

Trước đó, Tập đoàn dược phẩm Pfizer của Mỹ cũng đã nộp đơn lên Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản để xin phê duyệt vaccine “nhị giá” của hãng. Dự kiến, một hội đồng của Bộ này sẽ sớm bắt đầu các cuộc thảo luận về việc có đồng ý cấp phép cho các hãng này hay không./.

Theo vov.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2