clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Tonga tê liệt sau vụ núi lửa phun trào và sóng thần

play video24/01/2022 16:42

5 ngày sau vụ phun trào núi lửa và sóng thần, người dân Tonga vẫn đang phải gồng mình vượt qua những hệ quả của đợt thiên tai nghiêm trọng này.

Nhiều gia đình phải cấm con em ra ngoài chơi do tro bụi núi lửa vẫn còn dày đặc ngoài đường phố. Toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc giữa hòn đảo này với thế giới bên ngoài đến nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Mới chỉ có 1 số ít đường dây mạng internet được nối lại. Hệ thống đường dây điện thoại đã bị cắt đứt hoàn toàn. Theo Phó chủ tịch Tổ chức Chữ Thập đỏ Tonga Drew Havea, tổ chức này mới chỉ hỗ trợ được lều bạt, thực phẩm, nước uống và toilet di động cho một số ít người dân. Nhìn chung, người dân đang phải vật lộn với sự thiếu thốn về mọi thứ.

5 ngày sau vụ phun trào núi lửa và sóng thần, người dân Tonga vẫn đang phải gồng mình vượt qua những hệ quả của đợt thiên tai nghiêm trọng này. Ảnh: Reuters

Ngày 15/1, núi lửa Hunga-Tonga-Hunga-Ha’apai ở ngoài khơi Tonga đã phun trào trở lại, gây ra những đám tro bụi lớn bao phủ gần như toàn bộ hòn đảo chính của quốc đảo có hơn 100.000 dân này. Đây là vụ phun trào mạnh nhất tại khu vực Thái Bình Dương sau nhiều thập kỷ,  không chỉ gây sóng thần ập vào các bờ biển Tonga mà còn lan rộng ra nhiều khu vực Nam Thái Bình Dương, kể cả quốc gia xa hơn 2.000 km như New Zealand cũng chịu ảnh hưởng./.

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2