clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

UBND Tỉnh Ninh Thuận làm việc về tiến độ thực hiện các dự án lưới điện giải tỏa công suất nhà máy điện BOT Vân Phong 1

play video21/01/2022 16:56

Chiều ngày 20/01/2022, đồng chí Phan Tấn Cảnh – Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực về tiến độ thực hiện các dự án lưới điện giải tỏa công suất nhà máy điện BOT Vân Phong 1.

UBND Tỉnh Ninh Thuận làm việc về tiến độ thực hiện các dự án lưới điện giải tỏa công suất nhà máy điện BOT Vân Phong 1.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung, đến nay, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án đường dây 500kV nhiệt điện Vân Phong – nhiệt điện Vĩnh Tân đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Về phần móng trụ đã bàn giao 130/132 vị trí; về phần hành lang đã bàn giao 66/132 khoảng cột. Đối với Dự án đường dây 500kV đấu nối Trạm biến áp 500kV Thuận Nam vào đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân  dự kiến sẽ khởi công vào tháng 02/2022. Đối với đường dây 220kV Nha Trang – Tháp Chàm, hiện nay, Chính phủ đã cho chủ trương về chuyển đổi rừng, đất rừng; tuy nhiên, đối với một số một số vị trí của các hộ dân canh tác trên đất nông nghiệp, lâm nghiệp, mặc dù UBND tỉnh Ninh Thuận đã chấp thuận cho bồi thường nhưng chưa được UBND các huyện Bác Ái, Thuận Bắc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ để chi trả cho người dân. Về Dự án đường dây 220kV mạch kép Ninh Phước – 500kV Thuận Nam có chiều dài 12,9km, gồm 34 vị trí, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý IV/2022; hiện nay chủ đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND các huyện Ninh Phước, Thuận Nam ban hành thông báo thu hồi đất để triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, đây là các dự án truyền tải điện trọng điểm quốc gia, do đó thời gian tới, đề nghị Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung và các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để kịp thời tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc, triển khai các dự án đúng tiến độ đề ra. Đồng thời, yêu cầu các địa phương sớm phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ để chi trả cho người dân; huyện Ninh Phước và huyện Ninh Sơn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ còn vướng  đồng thuận bàn giao mặt bằng; Sở Tài Nguyên và Môi trường sớm tham mưu UBND tỉnh phê duyệt, ban hành Quyết định chuyển đổi đất rừng…/.

 

Bài và ảnh: Lê Na – Công Phong

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2