clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Ủy ban ASEAN tại CH Séc tổ chức hoạt động đầu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch của Việt Nam

play video21/01/2022 14:49

Hoạt động quyên góp lương thực, thực phẩm là một trong những hoạt động phối hợp chung của Đại sứ quán 6 nước ASEAN tại CH Séc gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Phillipines, Thái Lan và Việt Nam.

Tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc, Ủy ban ASEAN tại Séc (ACP) ngày 20/1 đã tổ chức trao tặng lương thực, thực phẩm và một số trang thiết bị y tế cho Liên đoàn Ngân hàng Lương thực Séc nhằm thể hiện tình đoàn kết của các quốc gia ASEAN với CH Séc trong việc hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Séc, đặc biệt là trong thời kỳ diễn ra đại dịch Covid-19.

Là một hoạt động thường niên của Ủy ban ASEAN tại CH Séc, tuy nhiên, sự kiện lần này càng trở nên ý nghĩa hơn, khi đây là hoạt động đầu tiên của Ủy ban trong năm nay và được diễn ra trong thời gian Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên 6 tháng bắt đầu từ ngày 01/01/2022.

 Đại sứ Thái Xuân Dũng, Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại CH Séc

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam Thái Xuân Dũng nhấn mạnh: Đây là một hoạt động thường niên của Ủy ban ASEAN bao gồm các nước ASEAN có cơ quan đại diện tại Séc. Hoạt động này có ý nghĩa giúp tăng cường vai trò đoàn kết, hợp tác giữa chính phủ và người dân các nước ASEAN đối với chính phủ, người dân Séc trong việc ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn ở Séc, đặc biệt là trong thời kỳ diễn ra đại dịch Covid-19. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa được các tổ chức nhân đạo, xã hội của Séc đánh giá cao. Nó thể hiện sự đoàn kết của chính phủ, người dân các nước ASEAN trong hợp tác chung tay phòng chống dịch ở Séc cũng như trong cộng đồng các quốc gia ASEAN tại Séc. Đây là hoạt động thiện nguyện giúp cho những người có hoản cảnh khó khăn khắc phục những hậu quả của đại dịch Covid-19 để lại và giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn này.

Đại sứ Thái Xuân Dũng, Chủ tịch Ủy ban ASEAN và ông Rostislav Racek, đại diện của Liên đoàn Ngân hàng lương thực Séc thực hiện lễ trao tặng 

Thay mặt Liên đoàn Ngân hàng Lương thực Séc, ông Rostislav Racek, Quản lý dự án của Liên đoàn, đã bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành về tinh thần đoàn kết và hợp tác của cộng đồng các quốc gia ASEAN đối với chính phủ và người dân Séc. Theo ông Racek, các hoạt động quyên góp của chính phủ các nước thông qua các cơ quan đại diện cũng như của các cộng đồng người nước ngoài tại Séc là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế và rất đáng trân trọng.

Hoạt động quyên góp lương thực, thực phẩm là một trong những hoạt động phối hợp chung của Đại sứ quán 6 nước ASEAN tại CH Séc gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Phillipines, Thái Lan và Việt Nam được tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào quyên góp vì người nghèo do Liên đoàn Ngân hàng Lương thực Séc phát động. Các tặng phẩm sẽ được Liên đoàn này tiếp nhận và phân phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua hơn 1.000 tổ chức xã hội từ thiện trên toàn Séc./.

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2