clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

VBA 2022 và cái "dớp" thua cuộc của các đội chủ nhà

play video30/06/2022 14:26

Saigon Heat ghi được bảy điểm trong hiệp một đều nhờ công Alonzo Stafford.

Tối 29/6, Hanoi Buffaloes đã để cho đội khách Saigon Heat lội ngược dòng ấn tượng, qua đó kết thúc trận đấu với với tỷ số 64-77. Tổng cộng đã có bảy trận đấu liên tiếp, các đội chủ nhà phải nhận thất bại ở mùa giải này.

“Những chú trâu” thi đấu dưới sức

Một trong những cặp đấu được xem như hấp dẫn mùa giải đã bắt đầu bằng sự chuệch choạc trong lối chơi của đội khách. Saigon Heat nhập cuộc rệu rã, chơi bế tắc suốt hiệp một, chỉ ghi vỏn vẹn 7 điểm đều nhờ công Alonzo Stafford. Các học trò Matt Van Pelt chỉ thành công 1/19 cú ném ở hiệp đầu, đạt hiệu suất khó tin 5%. Ở phía đối diện, chủ nhà Hanoi Buffaloes dù thi đấu nhỉnh hơn cũng không đủ để bứt phá. Hiệp một kết thúc với tỷ số 15-7 nghiêng về đội chủ nhà.

Khi trung phong Shane Henry của Hanoi Buffaloes bị foul trouble (phạm nhiều lỗi cá nhân) và phải tạm rời sân, đội chủ nhà thiếu đi mũi nhọn tấn công để kết liễu trận đấu. Bởi vậy, Saigon Heat với ưu thế nhiều hơn một ngoại binh đã quay lại trận đấu và liên tiếp thu hẹp cách biệt. Sau hai hiệp, tỷ số là 35-31 nghiêng về “Trâu Thủ đô”.

VBA 2022 và cái Sự trở lại của Henry giúp Hanoi Buffaloes giành lại thế trận.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, cùng sự trở lại của Henry trong hiệp 3, Hanoi Buffaloes giành lại thế trận. Sự xuất hiện của trung phong cao 2,04m giúp Hanoi Buffaloes củng cố khu vực dưới rổ, và tạo ra nhiều khoảng trống hơn ở cánh ngoài. Nguyễn Tiến Dương cũng bất ngờ tỏa sáng với ba pha ném ba điểm thành công. Qua đó giúp Hanoi Buffaloes nới rộng cách biệt thành 60-50 sau hiệp thi đấu thứ ba.

VBA 2022 và cái Nguyễn Tiến Dương bất ngờ tỏa sáng với ba pha ném ba điểm thành công.

Trong bầu không khí bùng nổ của nhà thi đấu Hoàng Mai, những tưởng màn trình diễn bùng nổ ở hiệp 3 sẽ giúp Hanoi Buffaloes giành chiến thắng, nhưng các học trò của HLV Eric Weissling lại sa sút khó hiểu ở hiệp cuối. Người hâm mộ có thể cảm nhận sự tụt dốc một cách thảm hại khi cầu thủ đội chủ nhà để Saigon Heat ghi liên tiếp 20 điểm mà không có lời đáp trả nào. Những pha phối hợp lệch nhịp, những cú ném thiếu đi sự chính xác để rồi tất cả phải mím môi lắc đầu trong sự tiếc nuối.

Khi trận đấu còn hơn ba phút, Tâm Đinh thực hiện thành công hai quả ném phạt, từ đó mới mở điểm số đầu tiên trong hiệp bốn cho Hanoi Buffaloes. Dù “Trâu Thủ đô” kịp mang về thêm một cú ném thành công nữa ở hiệp cuối từ Stubbs khi trận đấu còn năm giây. Dẫu vậy, mọi thứ đã vượt xa khỏi tầm tay.

VBA 2022 và cái Sự thất vọng tột cùng của HLV Eric Weissling.

Từ chỗ dẫn trước 60-50, Hanoi Buffaloes kết thúc hiệp bốn với việc để cho Saigon Heat dội đến 27 điểm và chỉ ghi đúng bốn điểm. Hai pha ném phạt cùng một cú dứt điểm thành công xuyên suốt 10 phút thi đấu giúp Hanoi Buffaloes trở thành đội bóng phá kỷ lục của VBA về số điểm thấp nhất trong một hiệp chơi bóng trên sân. Đây là kịch bản không ai có thể ngờ đến, nhất là khi Saigon Heat chỉ ghi đúng bảy điểm với hiệu suất 1/19 trong cả hiệp một.

Chung cuộc Saigon Heat vẫn giành chiến thắng 77-64. Màn trình diễn đẳng cấp của Stafford là chìa khóa giúp Saigon Heat ngược dòng đánh bại đối thủ. Không bất ngờ khi anh được bầu làm Player of the game (Cầu thủ hay nhất trận) với 36 điểm, 21 rebounds và 3 steals.

VBA 2022 và cái Stafford tự tin Saigon Heat hoàn toàn có khả năng để bảo vệ chức vô địch.

“Chúng tôi đã chơi chưa tốt trong hiệp một nhưng cả đội không bao giờ nghĩ mình sẽ thua. Tất cả đã chơi bóng đoàn kết để mang về một trận thắng tuyệt vời. Dù để thua đáng tiếc trên sân nhà ở trận mở màn mùa giải, nhưng khi thi đấu gắn kết và ăn ý hơn, chúng tôi đã giành được kết quả xứng đáng. Tôi tin Saigon Heat hoàn toàn có khả năng để bảo vệ chức vô địch và hướng tới chiếc cúp thứ ba liên tiếp của VBA”, Stafford chia sẻ.

VBA 2022 và cái Tâm Đinh có trận đấu hay nhất từ đầu giải với 25 điểm và ba kiến tạo.

Về phía Hanoi Buffaloes, Tâm Đinh có trận đấu hay nhất từ đầu giải. Cựu ngôi sao Cantho Catfish ghi 25 điểm và ba kiến tạo. Tuy nhiên, khán giả vẫn mong chờ thấy sự cải thiện khả năng phòng thủ của anh ở những lần chào sân tiếp theo.

Cantho Catfish nhận thất bại trên sân nhà mới

Trước đó, vào tối 28/6, Cantho Catfish cũng không thể phá vỡ “lời nguyền trên sân nhà” tại mùa giải VBA 2022, dù nhập cuộc tốt và hoàn toàn áp đảo Thang Long Warriors trong hiệp đầu. Trung phong DeAngelo Hamilton chơi xuất sắc, khiến đội khách choáng váng. Sau 10 phút đầu tiên, Thang Long Warriors chỉ ghi vỏn vẹn 7 điểm.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi ở hiệp hai. Hậu vệ Guillozet của Thang Long Warriors khẳng định mình là ngôi sao không thể bị ngăn cản. Anh ghi đến 17 điểm, giúp Thang Long Warriors giành lại thế trận. Sự bùng nổ này nhanh chóng giúp các cầu thủ Thang Long Warriors lấy lại tự tin. Thầy trò Lukic tiếp tục chơi thăng hoa trong hiệp 3, ghi đến 27 điểm và chỉ để đối phương đáp trả 14 điểm. Ở hiệp cuối, Thang Long Warriors chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Cantho Catfish với những nỗ lực đơn độc của Hamilton không thể thay đổi thế trận.

VBA 2022 và cái Clayton Guillozet (Thang Long Warriors) lên rổ.

Chung cuộc Thang Long Warriors giành chiến thắng đầu tiên ở VBA 2022 với tỷ số 77-66. Guillozet giành danh hiệu MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với màn trình diễn cá nhân chói sáng gồm 39 điểm, 14 rebounds và 5 kiến tạo. Đẳng cấp của Guillozet đã đưa Thang Long Warriors trở lại vị thế.

Dù vậy, HLV Lukic có lý do để thất vọng sau trận này. Ngoại binh Vuckovic có màn trình diễn thảm họa với chỉ 5 điểm và 4 rebounds. Anh bị thay ra và không được HLV Lukic sử dụng trong nửa sau trận đấu. Màn trình diễn tệ của Vuckovic nếu còn tiếp tục sẽ gây ảnh hưởng đến tham vọng vô địch của Thang Long Warriors.

VBA 2022 và cái DeAngelo Hamilton sở hữu những pha dẫn bóng và ghi điểm đẹp mắt.

Về phía Cantho Catfish, DeAngelo Hamilton đẳng cấp không kém với 24 điểm, 17 rebounds, 3 steals và 2 blocks. Nhưng bên cạnh đó, những đồng đội của Hamilton lại có màn thi đấu đầu tiên trên sân nhà chưa đạt mong đợi khiến Cantho Catfish thất bại dù khởi đầu rất tốt.

Như vậy, với trận thua gần nhất của chủ nhà Hanoi Buffaloes, tổng cộng đã có bảy trận đấu liên tiếp, các đội chủ nhà phải nhận thất bại ở mùa này. Cuộc đọ sức tiếp theo sẽ là màn tranh tài của hai đội bóng đang thi đấu tuyệt hay và có được chiến thắng ở những trận đấu trước. Dẫu vây, Ho Chi Minh City Wings có thể phá được “lời nguyền sân nhà” hay không vẫn là ẩn số đối với người hâm mộ.

Theo nhandan.com.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2