clock
Đang Tải...
logo
logo

Bờ kè Ninh Chữ, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận cơ bản hoàn thành trước mùa mưa bão

play video19/09/2024 18:14

Những năm trước đây, người dân khu vực ven biển thuộc khu phố Ninh Chữ 1, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận luôn thấp thỏm lo âu  khi mỗi mùa mưa bão đến. Năm nay, 38 hộ dân nơi đây đã yên tâm khi tuyến kè ven biển đã được đầu tư xây dựng. Hiện công trình đã hoàn thành 70%  khối lượng công việc, cơ bản đã ngăn được tình trạng sóng biển xâm thực trong mùa mưa bão.

Bờ kè Ninh Chữ, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận đã hoàn thành 70%  khối lượng công việc.

Bờ kè khu phố Ninh Chữ 1, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận đã hoàn thành 70%  khối lượng công việc. Những khối bê tông lớn được dựng thành kè giúp cho những đợt sóng giảm đi sức công phá trước khi dội vào bờ. Mặc dù công trình kè biển tại khu phố Ninh Chữ 1 vẫn chưa hoàn thành 100% khối lượng công việc, song các hạng mục chính đã cơ bản hoàn thành, giúp bảo vệ 38 hộ dân trước mùa mưa bão năm nay. Ông Đỗ Xuân Bốn ở khu phố Ninh Chữ 1, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận phấn khởi cho biết từ khi bờ kè được xây dựng gia đình không còn lo lắng khi mùa mưa bão đến: “Mấy năm trước mỗi khi bước vào mùa mưa bão là gia đình lo lắng thấp thỏm lắm, không biết như thế nào, sóng to đập vô tận trong nhà, có khi sóng tràn lên mái nhà luôn à. Nhưng năm nay có lẽ an toàn rồi là nhờ có bờ kè này vừa xây thì không cồn sợ sóng đánh lên nữa, ổn định rồi”.

Theo Chi cục Thủy lợi tỉnh Ninh Thuận, “Dự án khắc phục sạt lở tại khu phố Ninh Chữ 1”, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận được Trung ương phê duyệt kinh phí vào cuối năm 2023. Công trình với hạng mục chính là thi công tuyến kè có chiều dài 593 m với tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng, được khởi công vào cuối tháng 6/2024, thời gian hoàn thành tháng 12/2024. Đến nay đã thi công được 70% khối lượng công việc theo hợp đồng. Trong đó, chủ đầu tư ưu tiên thi công trước phần cọc bê tông chắn sóng, san lấp mặt bằng khu vực bị sụt lún để bảo vệ tài sản và tính mạng người dân. Ông Nguyễn Hoc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Ninh Thuận cho biết về tiến độ và cam kết sẽ xây dựng hoàn thành bờ kè đúng kế hoạch: “Do điều kiện thi công trên biển luôn chịu sự tác động của thủy triều và sóng gió và hiện nay cũng đến mùa mưa bão, để đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị tư vấn luôn có mặt ở công trường 24/24, đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ, tăng ca, tăng kíp chia nhiều mũi thi công để sớm đưa công trình hòa thành đưa vào sử dụng”.

Đã bước vào mùa mưa bão, hiện nay, đơn vị thi công khắc khắc phục khó khăn, tìm giải pháp thi công phù hợp để hoàn thành toàn bộ tuyến kè biển này trong năm 2024. Qua đó, giúp người dân khu phố Ninh Chữ 1 không còn lo âu bởi tình trạng sóng biển xâm thực./.

Bài và ảnh: Minh Tuấn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN