clock
Đang Tải...
logo
logo

BRICS: Phát huy vai trò của truyền thông trong duy trì ổn định, hợp tác trên thế giới

play video16/09/2024 16:22

Hội nghị cấp cao Diễn đàn truyền thông Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) khai mạc tại thủ đô Moskva của Nga, tổ chức theo định dạng BRICS+, với sự tham gia của lãnh đạo những hãng truyền thông hàng đầu đến từ các nước thành viên, nước muốn gia nhập BRICS, đối tác lâu năm của hãng thông tấn TASS đến từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Cộng đồng các quốc gia độc lập. Hội nghị tập trung thảo luận về vai trò của truyền thông tại các nước thành viên BRICS trong thúc đẩy sự ổn định và hợp tác trong một thế giới đa cực.

Ảnh: https://brics-russia2024.ru.

– Ảnh: https://brics-russia2024.ru.

Với tư cách là nước Chủ tịch BRICS năm 2024, Nga lần đầu tiên đăng cai sự kiện này trước thềm Hội nghị thượng đỉnh BRICS, dự kiến diễn ra tháng 10 tới tại thành phố Kazan.

Trong thông điệp được phát trực tuyến tại hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, hiện nay, hợp tác truyền thông trong BRICS liên tục được tăng cường, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ giữa các nước, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị, sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc TASS Andrey Kondrashov nhấn mạnh, tầm ảnh hưởng của BRICS không ngừng tăng lên và nhóm này đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực từ chính trị đến kinh tế và văn hóa. Theo ông Kondrashov, truyền thông các nước thành viên BRICS không nên chỉ đơn thuần đưa tin về hoạt động chính trị và kinh tế, mà còn cần đóng vai trò tích cực hơn trong việc kết nối người dân các nước, xây dựng tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau.

Theo nhandan.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN