clock
Đang Tải...
logo
logo

Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, đá trên tuyến tỉnh lộ 707 Ninh Thuận

play video26/09/2023 14:34

Tỉnh lộ 707, Ninh Thuận là tuyến đường độc đạo nối liền 2 xã Phước Bình và Phước Hòa, huyện Bác Ái. Đây là tuyến đường duy nhất để đồng bào Raglai đi lại và vận chuyển các loại nông sản về các huyện, thành phố trong tỉnh. Và đây cũng là tuyến đường duy nhất để du khách gần xa đến khám phá thiên nhiên tươi đẹp của xã Phước Bình. Tuy nhiên, sau những ngày mưa vừa qua trên tuyến đường này đã xuất hiện một số điểm có nguy cơ sạt lở đất đá, gây nguy hiểm đối với người qua lại khu vực này.

Trên vách núi, tuyến đường tỉnh lộ 707, Ninh Thuận có nhiều tảng đá bị rỗng chân, hở hàm ếch.

Tuyến đường tỉnh lộ 707, Ninh Thuận có độ dốc lớn, sau những cơn mưa lớp đất trên sườn núi đã bị rửa trôi. Nhiều tảng đá sạt lở đã được đơn vị phụ trách bảo trì đường bộ xử lý kịp thời để đảm bảo cho việc đi lại và vận chuyện hàng hóa của người dân được an toàn và thông suốt. Tuy nhiên, trên vách núi, vẫn còn nhiều tảng đá bị rỗng chân, hở hàm ếch và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Lực lượng phụ trách bảo trì đường bộ xử lý, khắc phục tình trạng sạt lở đất, đá trên tuyến đường tỉnh lộ 707, Ninh Thuận.

Tỉnh lộ 707, Ninh Thuận đoạn từ xã Phước Hòa đến xã Phước Bình, huyện Bác Ái có chiều dài hơn 20km.  Cung đường này hiện có mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng cao vì thời gian gần đây có khá đông lượng du khách tìm đến xã Phước Bình tham quan, du lịch. Trước mắt, để tránh rủi ro có thể xảy ra đối với người qua lại khu vực này, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí có nguy cơ sạt lở.

Qua khảo sát  trên tuyến tỉnh lộ 707, Ninh Thuận hiện có 3 vị trí có nguy cơ sạt lở cao, gồm đoạn từ Km 16 đến Km 19, từ Km 31 đến Km 32 và đoạn từ Km 38 đến Km 39. Dự báo trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và huyện Bác Ái sẽ có mưa kéo dài, vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, cơ quan chức năng khuyến cáo, khi trời mưa người dân cần hạn chế lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 707 đoạn đi xã Phước Bình./.

Bài và ảnh: Đình Hùng – Asah Xuyến

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN