clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Thuận và Đoàn doanh nghiệp lữ hành thành phố Gwangju, Hàn Quốc

play video30/03/2024 15:07

Sáng ngày 29/3/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Thuận và Đoàn doanh nghiệp lữ hành thành phố Gwangju, Hàn Quốc. Chương trình nhằm  giới thiệu những hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận đến với doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc. Qua đó, mở ra cơ hội liên kết hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận và thành phố Gwangju, Hàn Quốc. Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và Ông Seon Sughyeon, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Gwangju, Hàn Quốc.

Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp du lịch tỉnh và Đoàn doanh nghiệp lữ hành thành phố Gwangju, Hàn Quốc.

Tại chương trình gặp gỡ, ông Seon Sughyeon, Chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Gwangju bày tỏ vui mừng vì đã được tỉnh Ninh Thuận đón tiếp rất trọng thị và chân tình. Đồng thời cho rằng sau 2 ngày khảo sát, tham quan trải nghiệm các điểm du lịch như: Tháp Pôklong Garai, làng nho Thái An, vịnh Vĩnh Hy, sân golf Nara Bình Tiên, làng gốm Bàu Trúc, đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh… đoàn nhận thấy Ninh Thuận là địa phương có nhiều cảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, nhất là phong cảnh rừng, đồi cát, núi đá, biển xanh. Theo ông Seon Sughyeon, đây là điều kiện rất tốt và phù hợp với nhu cầu du khách Hàn Quốc. Ông Seon Sughyeon cũng cho biết hiện mỗi tuần có hai chuyến bay từ sân bay Gwangju đến sân bay Cam Ranh, dự kiến thời gian tới sẽ còn mở thêm một số chuyến bay. Vì vậy, sau chương trình gặp gỡ với doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận, đoàn sẽ  nghiên cứu để mở tour du lịch 3 ngày 2 đêm ở Ninh Thuận để trải nghiệm vườn nho, biển và đảo.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, đến nay, tỉnh Ninh Thuận có 35 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư là 1,204 tỉ USD. Trong đó, có ba dự án đầu tư của Hàn Quốc gồm: Nhà máy điện gió Hanbaram, rạp chiếu phim Lotte và dự án nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em. Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Thuận đã tiếp nhận 31 dự án viện trợ không hoàn lại từ Hàn Quốc với tổng giá trị viện trợ được cam kết là 2,4 triệu USD. Giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: Ninh Thuận có lợi thế là cửa ngõ vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Đồng thời nằm cạnh sân bay quốc tế Cam Ranh và tỉnh cũng đang hoàn thành, trình thẩm định phê duyệt Cảng hàng không Thành Sơn. Đặc biệt, Ninh Thuận có cung đường ven biển dài và đẹp nhất cả nước, văn hóa đặc sắc cùng với điều kiện tự nhiên, lợi thế khác biệt để phát triển du lịch sinh thái, trải nghiệm, khám phá. Theo đó, để thúc đẩy hợp tác giữa Ninh Thuận và TP Gwangju, Hàn Quốc, đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch thành phố Gwangju đến nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu, đăng ký đầu tư, cùng với tỉnh khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng./.

 Bài và ảnh: Mộng Thu – Asah Xuyến

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN