clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Khoa học - Công nghệ

Chuyển hóa rác thành năng lượng ở Anh

play video02/02/2024 14:36

Hình minh họa. – Ảnh: MRW.

Một nhà máy đốt rác thải tại Anh đã giúp chuyển hóa rác thải thành nguồn năng lượng hữu ích.

Một nhà máy đốt rác thải ở phía Nam thủ đô London, Anh, đang xử lý khoảng 1.000 tấn rác vô cơ mỗi ngày. Điều đáng chú ý hơn, hoạt động đốt rác ở đây lại có thể tạo ra năng lượng giúp đun nóng nước, tạo ra hơi nước để sinh ra điện, sưởi ấm hàng nghìn ngôi nhà gần đó.

Giám đốc điều hành công ty này cho biết nguồn năng lượng thu lại từ rác thải tương ứng với 400 gigawatt chỉ riêng ở châu Âu, tương đương với nhu cầu năng lượng của cả nước Italy. Các kế hoạch mà công ty này đang tiến hành bao gồm việc chuyển đổi nhiệt từ rác thải, nước thải và chất thải không thể tái chế thành năng lượng và năng lượng sinh học. Công ty này hiện vận hành 10 cơ sở ở Anh, xử lý khoảng 2,3 triệu tấn chất thải không thể tái chế để tạo ra điện cho hơn 400.000 hộ.

Chuyển hóa rác thành năng lượng ở Anh - Ảnh 1.

Anh hiện là một trong những quốc gia đi đầu trong việc chuyển hóa rác thải thành năng lượng sạch. – Ảnh: Greenpeace.

Hiện nay, hàng triệu tấn rác thải mỗi năm không được xử lý hiệu quả đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của toàn thế giới. Bởi vậy, biến rác thải thành năng lượng đang được nhiều quốc gia trên thế giới đã nỗ lực đưa ra các chính sách phù hợp nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường. Nhiều quốc gia như Anh, Đan Mạch, Thụy Điển, Nhật Bản, Trung Quốc… đã và đang biến rác thải thành năng lượng và coi đây là tài nguyên, nguồn năng lượng thay thế trong tương lai.

Tuy nhiên, các nhà môi trường cho rằng việc đốt rác để thu năng lượng sẽ tạo ra khí thải nhà kính, góp phần vào tình trạng Trái Đất nóng lên và biến đổi khí hậu.

Theo vtv.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN