clock
Đang Tải...
logo
logo

Đoàn công tác Ngân hàng thế giới và Tổ chức HAI làm việc với Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận

play video06/09/2024 15:04

Sáng ngày 06/9/2024, Đoàn công tác Ngân hàng thế giới và Tổ chức HAI đã có buổi làm việc với Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận để đánh giá kết quả Dự án “Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Đoàn công tác Ngân hàng thế giới và Tổ chức HAI làm việc với Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận.

Năm 2021, tỉnh Ninh Thuận được lựa chọn tham gia Dự án VIE071: “Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi tại Việt Nam” do Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Dự án gồm 4 hợp phần chính là: Thành lập và nâng cao năng lực hoạt động của các Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; đảm bảo thu nhập, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xã hội dựa vào cộng đồng; quản lý, điều hành dự án; theo dõi, giám sát và đánh giá, chia sẻ mô hình. Đến nay, dự án đã thành lập 36 Câu lạc bộ tại 6/7 huyện/thành phố và ở 35/65 xã/phường/thị trấn, với 1.996 thành viên và 56 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, với 1.771 lượt người được hỗ trợ từ năm 2021 đến nay. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2025 – 2030, Hội người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận đề ra mục tiêu mỗi năm thành lập được ít nhất 10 Câu lạc bộ ngoài dự án. Đến năm 2030 có 80% xã, phường, thị trấn có Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Ngân hàng thế giới và Tổ chức HAI đánh giá cao kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận trong triển khai thực hiện Dự án và hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Đồng thời, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất về nâng cao chất lượng hoạt động của dự án và tiếp tục hỗ trợ trong giai đoạn tiếp theo./.

Bài và ảnh: Khánh Vinh – Anh Dũng

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN