clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc cử tri phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

play video09/05/2024 11:17

Chiều ngày 08/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Thuận, đơn vị bầu cử số 1 gồm: Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận và đồng chí Chamaléa Thị Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Ninh Thuận có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm Ninh Thuận.

Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc cử tri phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận kiến nghị Trung ương nâng cao chế độ đãi ngộ cho người có công; xây dựng và nâng cao chất lượng công tác cán bộ; tiếp tục đẩy mạnh công cuộc phòng chống tham nhũng; việc kê khai tài sản vẫn còn những bất cập, chưa đi vào thực chất; có giải pháp thu hồi hiệu quả tài sản tham nhũng; chấn chỉnh tình trạng ép buộc mua bảo hiểm khi đi vay tiền tại ngân hàng; còn xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông tại các trường học; sớm triển khai quy hoạch 1/500 tạo điều kiện cho phát triển đô thị; có giải pháp đảm bảo an toàn hồ đập; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu; có cơ chế hỗ trợ cho các hộ bị thu hồi đất dự án khu đô thị mới bờ Sông Dinh….

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận phát biểu.

Trao đổi với cử tri, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, nhất là người có công, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội. Tại kỳ họp Quốc hội sắp tới, Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua nhiều dự thảo Luật liên quan đến đời sống và các vấn đề an sinh xã hội, do vậy bà con Nhân dân và cử tri yên tâm, tin tưởng cùng đồng hành, chia sẻ với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Liên quan đến tình trạng ép buộc mua bảo hiểm khi đi vay tiền tại ngân hàng, đồng chí Trần Quốc Nam cho rằng đây là vấn đề được xã hội rất quan tâm, thời gian qua, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã chỉ đạo quyết liệt tình trạng này và sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát chặt chẽ, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ kiên quyết xử lý.

Liên quan đến dự án Đô thị mới bờ sông Dinh, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, đây là một trong những dự án rất quan trọng của tỉnh, của thành phố. Trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tinh thần chung là thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần phải ưu tiên giải quyết theo hướng tốt nhất, có lợi nhất cho người dân. Các ý kiến, kiến nghị khác, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận đề nghị Đoàn tiếp thu, ghi nhận và sẽ tổng hợp trình cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Bài và ảnh: Vũ Minh – Phương Trân

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2