clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc cử tri xã Phước Bình, huyện Bác Ái, Ninh Thuận

play video09/05/2024 14:56

Sáng ngày 08/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Thuận, đơn vị bầu cử số 2 gồm: Đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận; đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Bình, huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc cử tri xã Phước Bình, huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Bình, huyện Bác Ái, Ninh Thuận kiến nghị: Cần quy hoạch, bố trí quỹ đất xây dựng nghĩa trang; triển khai việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại địa phương; sớm mở rộng cung cấp nước sạch cho người dân; cần đầu tư các tuyến đường vào các khu vực sản xuất, đặc biệt là đường lên thôn Bố Lang, khu vực chuyên canh bưởi da xanh, sầu riêng của người dân nhưng chưa có đường để vận chuyển.

Trả lời các kiến nghị của cử tri, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) xã Phước Bình cho biết địa phương đang tiến hành quy hoạch đất nghĩa trang chung cho toàn xã. Về xử lý rác sinh hoạt, xã đã tuyên truyền người dân thu gom rác đúng quy định để xử lý và đang đề nghị bổ sung xã Phước Bình vào đề án thu gom, xử lý rác thải tập trung năm 2024. Riêng việc đầu tư các tuyến đường vào các khu sản xuất đã có danh mục đầu tư trong năm 2024. Việc nâng công suất cấp nước đang được khảo sát để triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận chia sẻ những khó khăn của bà con Phước Bình. Đồng chí khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn ưu tiên nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội ở khu vực khó khăn. Đồng chí đề nghị, UBND xã Phước Bình rà soát toàn diện những nhu cầu địa phương để chủ động trong đầu tư. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ người dân thoát nghèo; tập trung nguồn lực cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân./.

Bài và ảnh: Công Phong

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2