clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc cử tri xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận

play video09/05/2024 14:56

Chiều ngày 08/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Thuận, đơn vị bầu cử số 2 gồm: Đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận; đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc cử tri xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận kiến nghị tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị định 75/2023 của Chính phủ; cần nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ trung tâm Huyện đến xã Phước Hữu; dự án xây dựng bờ kè sông Lu qua địa bàn xã Phước Hữu đã hơn 10 năm chưa được bố trí vốn để triển khai; các cấp chính quyền cần tăng cường giám sát chống tham ô, tham nhũng; sớm bố trí nguồn vốn đầu tư nhà vệ sinh cho trường Tiểu học Tân Đức; đầu tư tu sửa các di tích lịch sử trên địa bàn xã; xem xét các cơ chế hỗ trợ cho các chi hội, đoàn thể ở cơ sở…

Trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) xã Phước Hữu và lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước cho biết: Về công tác chống hạn, do hiện nay trên địa bàn xã đang đóng nước kênh Nam nên người dân gặp khó khăn. UBND xã Phước Hữu đang tuyên truyền, vận động người dân di chuyển đàn gia súc đến những khu vực có nước để tránh thiệt hại. Hiện địa phương đang kiến nghị UBND tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ giống, vắc xin tiêm phòng cho gia súc và hỗ trợ cứu đói cho người dân. Liên quan đến việc xây dựng nhà vệ sinh cho trường Tiểu học Tân Đức, lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước cho biết, trong giai đoạn 2, Trường Tiểu học Tân Đức tiếp tục được bố trí 5 tỷ 800 triệu đồng để xây mới các phòng học và có hạng mục nhà vệ sinh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận, đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận đề nghị, địa phương cần khẩn trương rà soát, nắm bắt chặt chẽ những vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền để đôn đốc giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật. Sớm triển khai các giải pháp chống hạn để ổn định cuộc sống của người dân. Đối với một số ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp, phân loại, gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời theo luật định./.

Bài và ảnh: Minh Triều

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2