clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc với cử tri xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận

play video08/05/2024 10:54

Sáng ngày 07/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Thuận, đơn vị bầu cử số 1 gồm: Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Chamaléa Thị Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Ninh Thuận có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận.

Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc với cử tri xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận đánh giá cao công tác phòng chống tham nhũng được Trung ương triển khai quyết liệt thời gian qua, đồng thời mong muốn công tác này cần được đẩy mạnh ở cấp cơ sở. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội và Chính phủ cần có cơ chế khuyến khích lắp đặt và thu mua điện áp mái; kiến nghị Tỉnh xem xét việc thi công các dự án năng lượng mặt trời tại địa phương làm thay đổi dòng chảy, ảnh hưởng đến sản xuất và cuộc sống Nhân dân; hệ thống thoát nước mưa trên cao tốc đoạn qua địa bàn huyện Thuận Bắc thi công chưa đảm bảo, có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi mưa lớn; quan tâm giải quyết công tác bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án năng lượng tái tạo; hỗ trợ xe đưa đón công nhân của Khu công nghiệp Du Long để đảm bảo an toàn giao thông.

Giải trình tại buổi tiếp xúc, đại diện Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Ninh Thuận và lãnh đạo UBND huyện Thuận Bắc khẳng định: Các trường hợp có đất phải thu hồi để thực hiện các dự án năng lượng tái tạo tại địa phương đều được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Đến nay, các dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Về nguy cơ mất an toàn từ hệ thống thoát nước mưa trên tuyến cao tốc, chính quyền địa phương ghi nhận để kiến nghị đơn vị quản lý và vận hành cao tốc có giải pháp khắc phục.

Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận phát biểu.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận khẳng định: Cuộc chiến phòng, chống tham nhũng là không có vùng cấm từ Trung ương đến địa phương. Vì vậy, mọi công dân Việt Nam đều phải tuân thủ và thượng tôn pháp luật; đồng thời có quyền giám sát và tố cáo những trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật. Về vấn đề điện áp mái, hiện nay các bộ, ngành đang tiếp tục tính toán cơ chế thu mua để khuyến khích phát triển điện áp mái.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận đề nghị UBND huyện Thuận Bắc phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động tại Khu công nghiệp Du Long và doanh nghiệp kinh doanh xe Buýt có phương án hỗ trợ đưa, đón người lao động trong khu công nghiệp, góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Tổng rà soát lại tất cả những vụ việc liên quan đến những kiến nghị, vướng mắc về công tác bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án một cách rõ ràng, để người dân thấu hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật./.

Bài và ảnh: Đình Hùng

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2