clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Địa Phương

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thăm, làm việc với Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố

play video01/02/2023 10:25

Sáng ngày 31/01/2023, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm, làm việc với Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023.

Đ.c Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thăm, làm việc với Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố cho biết: Trong giai đoạn 2017 – 2022, Viện đã thực hiện 21 dự án, đề tài khoa học. Các dự án, đề tài khoa học chủ yếu tập trung trên 04 lĩnh vực: Lưu giữ, bảo tồn nguồn gen cây nho và các đối tượng cây trồng chủ lực của địa phương; chọn, tạo và phát triển một số giống cây trồng như hành tím, tỏi, rau, bông vải, cây ăn trái; nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến vào sản xuất; nghiên cứu xây dựng các quy trình quản lý dịch hại cây trồng, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ cao trong sản xuất và phát triển giống, sản xuất thương phẩm một số loại cây trồng. Các dự án, đề tài khoa học được thực nghiệm và triển khai nhân rộng để nông dân trong tỉnh và một số vùng lân cận áp dụng, sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất một số cây trồng chủ lực, có giá trị kinh tế cao như: Nho, táo, măng tây, nha đam, hành, tỏi…; phối hợp với các ngành, địa phương chuyển đổi cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, vừa kết hợp khai thác du lịch; khuyến khích người dân mạnh dạn áp dụng các mô hình công nghệ cao vào sản xuất; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản công nghệ cao do đơn vị nghiên cứu, sản xuất đến với du khách. Đồng chí Lê Huyền cũng đề nghị các ngành, chính quyền địa phương phối hợp, hỗ trợ Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố chuyển giao, nhân rộng các đề tài, dự án đến người dân; tranh thủ các nguồn lực để hỗ trợ, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, dần hình thành các mô hình cây trồng đặc thù, mang tính bền vững nhằm thu hút khách du lịch, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân./.

Bài và ảnh: Vĩnh Phát

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2