clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận đã tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

play video11/06/2024 10:34

Sáng ngày 10/6/2024, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Ninh Thuận; đồng chí Châu Thị Thanh Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang – Tháp Chàm cùng các đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận, Tổ bầu cử số 8 và đại biểu HĐND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đã tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận đã tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Mỹ Đông, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm kiến nghị: Một số tuyến đường chưa làm hệ thống đấu nối nước thải gây ngập nhà dân khi có mưa; tạo điều kiện xác nhận tình trạng nguồn gốc đất để người dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm đầu tư nhà ở xã hội cho người dân, nhất là người có thu nhập thấp; tạo điều kiện để người dân được chuyển tuyến trong khám và điều trị bệnh trên địa bàn thành phố Phan Rang – Tháp Chàm; tình trạng ô nhiễm môi trường ở chân Cầu Đá Bạc nhiều năm nhưng chưa xử lý dứt điểm; hệ thống cấp thoát nước ở chợ Mỹ An không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường; xem xét hạ thấp tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xuống 75 tuổi…

Cử tri phường Mỹ Đông, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận kiến nghị.

Giải đáp kiến nghị của cử tri đối với nhóm vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Dự án môi trường bền vững – Tiểu dự án thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận khẳng định, đây là dự án trọng điểm làm thay đổi diện mạo đô thị và cải thiện môi trường sống của người dân thành phố; trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những ảnh hưởng đến người dân, tuy nhiên những bất cập này sẽ được giải quyết bằng những giải pháp bài bản, căn cơ. Đồng chí đề nghị, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm và các phường có dự án đi qua rà soát, tổng hợp các ý kiến của cử tri để kiến nghị tỉnh xem xét giải quyết. Trước mắt, thành phố chủ động phối hợp với Ban Xây dựng năng lực và thực hiện các dự án ODA ngành nước tỉnh Ninh Thuận có giải pháp khắc phục ngập úng, khơi thông dòng chảy ở một số tuyến bị vùi lấp; cử tri và nhân dân các vùng có dự án đi qua cũng cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng – xanh – sạch – đẹp.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận phát biểu.

Đối với kiến nghị liên quan đến ưu tiên xây dựng nhà ở xã hội, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận khẳng định, việc quy hoạch, phát triển nhà ở xã hội được tỉnh quan tâm chỉ đạo và chú trọng thực hiện. Hiện nay, tất cả các khu đô thị mới và các khu dân cư khi đầu tư xây dựng bắt buộc phải có kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, Tỉnh cũng đang quyết liệt chỉ đạo các ngành, các địa phương sớm triển khai gói đầu tư của Trung ương dành cho chương trình nhà ở xã hội để giải quyết căn cơ về nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh. Đối với các nhóm vấn đề liên quan đến y tế, đất đai thuộc thẩm quyền, đồng chí Phạm Văn Hậu đề nghị đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận tiếp thu gửi đến các cơ quan chức năng xem xét trả lời cho cử tri địa phương trong thời gian sớm nhất./.

Bài và ảnh: Vũ Minh

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN