clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Địa Phương

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh

play video19/03/2023 06:51

Chiều ngày 16/3/2023, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận tiếp và làm việc với Ngài Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đ.c Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng: Năm 2023 Việt Nam và Italia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 – 2023), thế nhưng tỉnh Ninh Thuận vẫn chưa có nhiều cơ hội kết nối, hợp tác với các địa phương của Italia. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: Ninh Thuận có những nét tương đồng với Italia với bờ biển dài 105km và là địa phương duy nhất của Việt Nam có thể trồng nho và sản xuất các sản phẩm từ nho. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận mong muốn Lãnh sự quán Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh làm cầu nối để chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận tìm hiểu thêm những vấn đề 2 bên cùng quan tâm trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, du lịch; nhất là hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận phát triển nghề trồng nho và sản xuất rượu vang nho. Về phía tỉnh Ninh Thuận sẽ chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối để kết nối với các địa phương, doanh nghiệp của Italia đến Ninh Thuận để tìm hiểu, đầu tư, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia.

Trong lời đáp từ, Ngài Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Qua tìm hiểu, tỉnh Ninh Thuận có nhiều nét tương đồng với Italia về sản xuất nông nghiệp, phát triển du lịch và năng lượng sạch; đặc biệt tỉnh có nền văn hóa Chăm rất đặc sắc. Về phía Lãnh sự quán Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường giới thiệu, kết nối các địa phương, doanh nghiệp và người dân Italia đến tỉnh Ninh Thuận để tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực như: Nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng sạch, cũng như đến tham quan, du lịch tại tỉnh Ninh Thuận./.

Bài và ảnh: Đình Hùng 

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2