clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc với cử tri xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn

play video11/06/2024 10:33

Chiều ngày 10/6/2024, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Ninh Thuận, Tổ số 6 và đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nhơn Sơn.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp xúc với cử tri xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn kiến nghị dự án thi công cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn xã đến nay vẫn chưa xây dựng đường gom vào khu vực sản xuất hơn 30ha của cánh đồng Lương Cang và không có hệ thống thoát nước mưa, gây ngập úng đồng ruộng. Cử tri cũng kiến nghị đơn vị thi công cao tốc sớm có phương án hỗ trợ hộ dân sản xuất hoa màu bị ảnh hưởng bởi bụi trong quá trình thi công cao tốc. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị ngành chức năng của tỉnh khảo sát và có phương án sửa chữa đình Đắc Nhơn đã xuống cấp; xem xét việc cấp phép khai thác mỏ Đá ở thôn Núi Ngỗng gần khu dân cư; các đơn vị viễn thông lắp đặt cáp không đúng quy định, gây mất mỹ quan và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cử tri xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận kiến nghị.

Trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: Dự án cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh là công trình trọng điểm quốc gia và Ninh Thuận là địa phương đi đầu cả nước trong công tác giải phóng mặt bằng. Kết quả này có được một phần từ sự đồng thuận cao của Nhân dân vùng dự án đã sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết, ngay từ khi triển khai dự án cao tốc, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các địa phương rà soát, đề xuất chủ đầu tư Dự án bổ sung những công trình phụ trợ phù hợp với thực tiễn của địa phương và những kiến nghị của cử tri phát sinh trong quá trình khai thác, vận hành tuyến cao tốc.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng các kiến nghị của cử tri; đồng thời phối hợp với chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc – Nam có hướng khắc phục triệt để, đáp ứng nhu cầu đi lại và phục vụ sản xuất cho nhân dân địa phương. Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng xem lại hồ sơ hoạt động của mỏ đá ở thôn Núi Ngỗng, cùng với chủ đầu tư có phương án khắc phục những tồn tại, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Nhà nước và Nhân dân. Đồng thời phối hợp với các đơn vị viễn thông rà soát, khắc phục nguy cơ mất an toàn hệ thống cáp quang và lưới điện; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận khảo sát, có phương án duy tu, sửa chữa di tích lịch sử cấp quốc gia đình Đắc Nhơn./.

Bài và ảnh: Đình Hùng

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN