clock
Đang Tải...
logo
logo

Thể thao - Giải trí

Giải futsal giao hữu quốc tế 2024: Cuộc “thử lửa” chất lượng của tuyển Việt Nam

play video28/03/2024 10:40

Chiều 27/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu giải futsal giao hữu quốc tế 2024. Đây là giải đấu nhằm tạo bước khởi động cho đội tuyển futsal Việt Nam trước khi tham dự Vòng chung kết futsal châu Á 2024.

Đại diện các đội có mặt tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)

Đại diện các đội có mặt tại buổi họp báo. – Ảnh: VFF.

Giải có sự tham dự của 4 đội tuyển futsal gồm: Maroc, Iraq, New Zealand và Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 3 lượt tính điểm xếp hạng. Đội vô địch được nhận thưởng 5.000 USD, hạng nhì 3.000 USD và hạng 3 là 1.000 USD. Các đội sẽ thi đấu từ ngày 28 đến 31/3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Tại cuộc họp báo, huấn luyện viên Adil Sayeh của đội tuyển futsal Maroc chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn Ban tổ chức đã mời tham dự giải. Việc thi đấu với 3 đội bóng mạnh của giải là cơ hội cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi có dịp cọ xát, học hỏi kinh nghiệm cho tương lai”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Eakins của New Zealand bày tỏ: “Tôi cảm ơn huấn luyện viên của Maroc đã đánh giá chúng tôi là đội mạnh. Thực tế, futsal New Zealand vẫn còn rất non trẻ, nên việc có mặt thi đấu tại giải là cơ hội để chúng tôi kiểm tra lực lượng, chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai”.

Huấn luyện viên Diego Giustozzi Raul của Việt Nam cho biết: “Đây là giải đấu bổ ích với sự tham dự của nhiều đội mạnh, nhưng ở giải lần này, đội tuyển futsal Việt Nam không có được lực lượng tốt nhất khi nhiều cầu thủ bị chấn thương. Do đó, tôi buộc phải đưa nhiều gương mặt trẻ vào thế chỗ và đây cũng có cơ hội để họ thể hiện mình”.

Giải futsal giao hữu quốc tế 2024: Cuộc “thử lửa” chất lượng của tuyển Việt Nam ảnh 1

Lịch thi đấu giải futsal giao hữu quốc tế 2024. – Ảnh: VFF.

Giải còn có sự tham dự của đội tuyển futsal Iran, đây là đội được đánh giá mạnh nhất giải khi đang xếp hạng 7 thế giới và từng giành Huy chương Đồng tại World Cup 2016 diễn ra tại Columbia. Tuy nhiên, trong buổi họp báo diễn ra chiều nay, đội tuyển Iran chưa kịp tham dự.

Đội được đánh giá mạnh thứ hai tại giải là Maroc khi đang xếp hạng 8 thế giới, nhưng tại giải lần này, Maroc không có đủ đội hình mạnh nhất do đang tập trung lực lượng để chuẩn bị tranh tài tại Giải futsal vô địch châu Phi 2024.

Dẫu vậy, huấn luyện viên trưởng của đội futsal đến từ châu Phi cho biết: “Chúng tôi sang đây với nhiều cầu thủ trẻ, nhưng đây là những gương mặt tốt nhất của futsal Maroc và chúng tôi đang xây dựng một lực lượng nhằm chuẩn bị cho tương lai”.

Trong khi đó, Australia đang đứng hạng 49 thế giới, nhưng đây được xem là một ẩn số khi họ góp mặt tại giải với nhiều gương trẻ với nhiều năm thi đấu cùng nhau.

Tại giải lần này, tuyển thủ Minh Trí vẫn đang chấn thương và chưa sẵn sàng tham dự giải. Vì vậy, huấn luyện viên Diego Giustozzi Raul buộc phải tung những gương mặt trẻ vào trám chỗ.

“Đội tuyển futsal Việt Nam đã hoàn thiện tất cả các khâu chuẩn bị cho việc tham dự giải. Đây được xem là màn tổng duyệt của futsal Việt Nam cho vòng chung kết châu Á sắp tới. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn xem sự thể hiện của các gương mặt trẻ”, đội trưởng Phạm Đức Hòa chia sẻ.

Theo nhandan.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2