clock
Đang Tải...
logo
logo

HLV Kim Sang Sik: Đội tuyển Việt Nam đã có sự thể hiện tốt

play video07/09/2024 14:19

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thua 0-3 trước đối thủ mạnh là Nga tại trận ra quân giải giao hữu quốc tế, huấn luyện viên Kim Sang Sik bày tỏ hài lòng về những ưu điểm mà đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được trong trận đấu này. Ông cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì đội tuyển Việt Nam đã không có điểm.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik tại buổi họp báo sau trận thua 0-3 đội tuyển Nga, tối 5/9. (Ảnh: SƠN TÙNG)

Huấn luyện viên Kim Sang Sik tại buổi họp báo sau trận thua 0-3 đội tuyển Nga, tối 5/9. – Ảnh: SƠN TÙNG.

“Đội tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi ở hàng thủ, có một vài thời điểm thể hiện sự hiệu quả. Chúng tôi đã xây dựng được đội hình, dù không có bàn thắng nhưng cũng có những thời điểm chơi tốt”, huấn luyện viên Kim Sang Sik đánh giá về những điểm sáng của đội tuyển Việt Nam trong trận thử sức với đối thủ hạng 33 thế giới.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thể hiện sự hài lòng với màn trình diễn của một số nhân tố mới như Hai Long, Vĩ Hào. “Họ đã có màn trình diễn tốt, tạo ra khoảng trống, đặc biệt là Vĩ Hào, người chơi tốt hơn kỳ vọng của tôi”, ông Kim Sang Sik nói.

Về tình huống mắc lỗi của Văn Lâm dẫn đến bàn thua thứ hai của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Kim Sang Sik cho rằng Văn Lâm có phần bị áp lực nên có thể mắc sai lầm, nhưng đó không phải là vấn đề lớn, và về tổng thể thì Văn Lâm đã chơi tốt.

Trận đấu với đội tuyển Nga tại LPBank Cup 2024 cũng là trận đấu đầu tiên của đội tuyển kể từ trận thắng Philippines 3-2 và thua Iraq 1-3 hồi đầu tháng 6 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Việc không tạo được bất ngờ trước đội tuyển Nga có đẳng cấp cao hơn cũng là điều đã được lường trước.

Mặc dù vậy, đây là trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam, nên khi kết quả không như kỳ vọng, huấn luyện viên Kim Sang Sik cũng có trăn trở trước người hâm mộ Việt Nam. Ông chia sẻ: “Hôm nay là trận sân nhà của đội tuyển, tôi muốn gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì thua trận. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực trước đội bạn. Do đó, với vai trò huấn luyện viên, tôi rất xin lỗi người hâm mộ vì kết quả của trận đấu”.

HLV Kim Sang Sik: Đội tuyển Việt Nam đã có sự thể hiện tốt ảnh 1

Huấn luyện viên Valeriy Karpin đánh giá cao những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam. – Ảnh: SƠN TÙNG.

Về phần mình, huấn luyện viên Valeriy Karpin của đội tuyển Nga cho hay: “Điều kiện thi đấu của trận đấu này khác biệt và thú vị. Chúng tôi có chuyến bay dài tới đây, nhưng chúng tôi đã có trận đấu tốt, không có cầu thủ nào chấn thương cũng như có được kết quả mong muốn”.

Ông nói thêm: “Đối với trình độ của đội tuyển Việt Nam so sánh với châu Âu thì không phải mạnh, nhưng các bạn đã tạo ra những khó khăn cho chúng tôi. Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ có kỹ năng tốt dù thể lực còn hạn chế”.

Về tình huống mắc lỗi của Văn Lâm, ông Valeriy Karpin nhìn nhận đây là bàn thua có lỗi của cả thủ môn và hậu vệ. Còn trong bóng đá thì không thể tránh khỏi những lần mắc lỗi.

Ở lượt tiếp theo tại LPBank Cup 2024, đội tuyển Nga sẽ gặp Thái Lan ngày 7/9. Ba ngày sau, đội tuyển Việt Nam sẽ so tài với đội tuyển Thái Lan trong trận đấu cuối cùng của giải.

Theo nhandan.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN