clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Địa Phương

Hóa đơn điện tử, những tiện ích đối với doanh nghiệp

play video17/01/2022 14:08

Hóa đơn điện tử là giải pháp cho doanh nghiệp thời công nghệ 4.0 và mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý.Qua hơn 10 năm thực hiện hóa đơn điện tử,đến nay, hóa đơn điện tử đã cho thấy nhiều lợi ích hơn so với hóa đơn giấy như: Góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiết giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính thuế. Đặc biệt, hóa đơn điện tử giúp khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn.

Hàng ngày, tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu của công ty TNHH Xăng dầu Quốc tế Ninh Thuận có cả trăm chuyến xe đến đổ xăng. Lượng xăng dầu mỗi tháng, công ty cung cấp cho thị trường khoảng 300m3 nên việc ghi hóa đơn khi khách yêu cầu mất nhiều thời gian và khách hàng phải chờ đợi. Tuy nhiên, từ khi triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), việc xuất hóa đơn thuận lợi hơn và khách hàng có thể kiểm tra thông tin và gửi trực tiếp về công ty nơi khách hàng làm việc. Sau hơn 1 năm sử dụng HĐĐT giúp các cửa hàng của công ty tiết kiệm đáng kể chi phí in phôi, gửi hóa đơn cho khách hàng.

Công ty TNHH Xăng dầu Quốc tế Ninh Thuận thực hiện hiệu quả HĐĐT.

Sau khi chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, Công ty TNHH Hoàng Duy Dương chuyên kinh doanh các mặt hàng gia dụng điện tử đã áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn truyền thống. Từ khi thực hiện hóa đơn điện tử doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư quá nhiều nguồn nhân lực và thời gian để phục vụ cho việc in ấn và phát hành hóa đơn. Bên cạnh đó, việc đầu tư cho hóa đơn điện tử không nhiều, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về đẩy mạnh áp dụng HĐĐT, Cục Thuế tỉnh Ninh Thuận đã triển khai các nội dung hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức sử dụng HĐĐT, đảm bảo đến ngày  01/7/2022 có 100% các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử theo quy định.

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc việc chuyển sang sử dụng HĐĐTsẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra, sử dụng HĐĐT cũng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nhân lực, giảm tải áp lực về công việc. Cục Thuế tỉnh Ninh Thuận phấn đấu đến ngày 01/7/2022 toàn tỉnh có 100% các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng HĐĐT, chứng từ điện tử theo quy định./.

 

Bài và ảnh: Bảo Huy – Xuân Duy – Thế Hùng

 

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2