clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Hội nghị chuyên đề về giải pháp hạn chế tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em

play video06/05/2024 08:22

Sáng ngày 03/5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị chuyên đề về “Đánh giá, phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp hạn chế tình trạng tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước ở trẻ em và học sinh” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Hội nghị chuyên đề về giải pháp hạn chế tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận, trong năm 2022  toàn tỉnh xảy ra 19 vụ tai nạn thương tích làm 17 em tử vong, trong đó 10 em tử vong do đuối nước. Năm 2023, số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích đã tăng lên 29 em, trong đó số trẻ em tử vong do đuối nước đã tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2022, với 23 em. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2024,  số trẻ em bị đuối nước là 10 em. Đây là những con số đáng báo động về vấn đề tai nạn thương tích ở trẻ em.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích sâu, kỹ về các nguyên nhân gây ra tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước ở trẻ em. Các nguyên nhân chính được chỉ ra là do trẻ không biết bơi, chưa được trang bị các kỹ năng an toàn khi bơi, an toàn khi cứu người đuối nước và đặc biệt là chưa được sự quan tâm, giám sát của phụ huynh khi trẻ ở gần các khu vực nước.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận đề nghị các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về phòng, chống đuối nước trẻ em; tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong dịp hè; chủ động đưa trẻ đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước; đưa bơi lội vào môn thể dục, khởi động lại các hồ tập bơi được trang bị cho các trường và vận động xã hội hóa để duy trì hồ bơi; tăng cường đầu tư các hồ bơi, mở các lớp tập huấn về kiến thức, kỹ năng dạy bơi, phòng chống đuối nước trẻ em; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư hồ bơi, xã hội hóa trong công tác dạy bơi và đầu tư các hoạt động giải trí dưới nước để trẻ em được trang bị các kỹ năng bơi lội và an toàn trong môi trường nước./.

Bài và ảnh: Quốc Hưng – Thanh Trường

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2