clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Hội thảo khoa học đánh giá mô hình chuỗi cung ứng cho măng tây và tỏi tại tỉnh Ninh Thuận

play video29/11/2023 14:09

Chiều ngày 28/11/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực II tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đánh giá việc triển khai thí điểm mô hình chuỗi cung ứng cho măng tây và tỏi tại tỉnh Ninh Thuận hiệu quả và có tính bền vững”. Đây là đề tài cấp tỉnh  “Nghiên cứu xây dựng và triển khai chuỗi cung ứng măng tây và tỏi tại tỉnh Ninh Thuận”.

Hội thảo khoa học đánh giá mô hình chuỗi cung ứng cho măng tây và tỏi tại tỉnh Ninh Thuận.

Măng tây xanh và tỏi là sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận có giá trị kinh tế cao và được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng bởi có nhiều lợi ích mang lại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, thực trạng cung ứng măng tây trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận còn nhiều khó khăn, chưa có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết hỗ trợ các nông hộ để ổn định và phát triển măng tây và tỏi. Hiện mối quan hệ giữa nông hộ và các công ty, thương lái cung ứng chưa chặt chẻ nên nông dân thường gặp rủi ro trong sản xuất. Chính vì vậy, việc tiến hành xây dựng mô hình chuỗi cung ứng của cây măng tây và tỏi tại tỉnh Ninh Thuận trở nên cấp thiết.

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu khoa học thuộc các Viện nghiên cứu, Trường đại học và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đã đóng góp nhiều ý kiến xung quanh những vấn đề như: Đánh giá thực trạng thí điểm mô hình chuỗi cung ứng măng tây và tỏi tại tỉnh Ninh Thuận; Xác định những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của mỗi mô hình thí điểm;  Xây dựng mô hình có tính bền vững về chuỗi cung ứng măng tây và tỏi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Việc triển khai thí điểm mô hình chuỗi cung ứng cho măng tây và tỏi là bước quan trọng để xây dựng một mô hình chuỗi cung ứng 2 sản phẩm này tại tỉnh Ninh Thuận. Từ đó, đề xuất và triển khai những biện pháp cụ thể để hoàn thiện và phát triển chuỗi cung ứng một cách hiệu quả nhất./.

Bài và ảnh: Hòa Diệu – Thế Hùng

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN