clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Họp Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2024 tỉnh Ninh Thuận

play video23/05/2024 10:12

Sáng ngày 22/5/2024, Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2024 tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp triển khai các công việc liên quan đến Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2024 tỉnh Ninh thuận chủ trì cuộc họp.

Họp Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2024 tỉnh Ninh Thuận.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01 đến ngày 03/6/2024, toàn tỉnh có 8.189 thí sinh tham gia dự tuyển tại 24 điểm thi với 342 phòng thi. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/6/2024, toàn tỉnh có 6.317 thí sinh đăng ký dự thi tại 17 điểm thi với 275 phòng thi.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2024 tỉnh Ninh Thuận ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi năm 2024 của ngành giáo dục và các địa phương. Đồng chí Nguyễn Long Biên nhấn mạnh: Đây là các kỳ thi rất quan trọng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận quan tâm chỉ đạo, vì vậy việc tổ chức phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, minh bạch và chất lượng. Đồng chí Nguyễn Long Biên đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các ngành, địa phương rà soát lại công tác tổ chức các kỳ thi; cán bộ coi thi chấp hành nghiêm các quy định, quy chế các kỳ thi và kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Các Sở, ngành và đơn vị liên quan cần triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong tất cả các khâu liên quan đến kỳ thi; tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; thường xuyên thanh tra, kiểm tra tại các điểm thi và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những nội dung, quy định trong các kỳ thi để thí sinh và phụ huynh kịp thời nắm bắt. Đồng chí Nguyễn Long Biên cũng đề nghị Tỉnh đoàn Ninh Thuận triển khai tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ thí sinh và khởi động chương trình tiếp sức mùa thi; các địa phương cần chủ động nắm bắt tình hình thí sinh tham gia dự thi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, hỗ trợ các em tham gia dự thi, đảm bảo không để trường hợp nào bỏ thi, vắng thi vì điều kiện kinh tế hoặc đi lại khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức các kỳ thi năm 2023./.

Bài và ảnh: Thanh Trường

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN