clock
Đang Tải...
logo
logo

Huyện Bác Ái, Ninh Thuận vượt khó thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

play video27/07/2024 06:32

Huyện Bác Ái, Ninh Thuận là địa phương vinh dự 2 lần được đón đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc. Nay, trái tim lớn đã ngừng đập, nhưng những lời căn dặn, động viên của đồng chí Tổng Bí thư dành cho Đảng bộ, chính quyền và đồng bào Raglay ở huyện Bác Ái vẫn còn nguyên giá trị, trở thành kim chỉ nam, tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây vượt khó, nỗ lực vươn lên.

Tháng 7/2014, khi về thăm làm việc với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phước Đại, huyện Bác Ái, Ninh Thuận. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn: “Cơ chế chính sách thì Trung ương đã mở đường rồi, đã tạo điều kiện cho chúng ta rồi, còn cơ hội xây dựng nông thôn mới và các phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới thì tập trung vào 19 tiêu chí. Và làm xong được 19 tiêu chí này là tất cả mọi vấn đề được giải quyết hết”.

Lời căn dặn, động viên của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Phước Đại, huyện Bác Ái, Ninh Thuận khắc ghi và nỗ lực triển khai. Với anh Ka Dá Nghiêu, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Phước Đại, lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm nào đã luôn thôi thúc anh nỗ lực, vượt khó vươn lên. Ngoài công việc ở xã anh Nghiêu còn sắp xếp thời gian hợp lý để cùng vợ trồng được 3,5 ha mỳ và nuôi 12 con bò. Nhờ vậy, đến nay anh không chỉ xây dựng được căn nhà khang trang mà còn nuôi dạy hai người con học hành đến nơi đến chốn. Anh Ka Dá Nghiêu, Phó Chủ tịch HĐND xã Phước Đại, huyện Bác Ái cho biết cuộc sống của gia đình có được như ngày hôm nay là nhờ thực hiện lời dạy ân cần của bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Năm 2014 Bác có về thăm xã Phước Đại, Bác đã ân cần căn dặn về các lĩnh vực phát triển kinh tế trong đó có giáo dục. Qua lời Bác phát biểu dặn dò của Bác thì bản thân đã có thắm nhuần tư tưởng đấy. Đối với công việc, bản thân đã có hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở xã về nhà đã có phụ giúp gia đình trong công tác phát triển kinh tế gia đình đến nay đã nuôi con ăn học trong đó có một đứa đang học đại học, một đứa năm nay đang học cấp ba”.

Cũng vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, anh Ka Tơr Chách ở thôn Ma Hoa, xã Phước Đại, huyện Bác Ái không chỉ gương mẫu nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, anh còn vận động, hướng dẫn người dân cùng phát triển kinh tế, đóng góp nguồn lực xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người luôn quan tâm đến đời sống của người dân, nhất là đồng bào dân tộc. Mỗi lần về thăm và làm việc với huyện Bác Ái, vấn đề luôn được đồng chí quan tâm và trăn trở là phải có những giải pháp để giúp đồng báo xóa đói, giảm nghèo. Vì vậy, những năm qua, huyện Bác Ái luôn được Trung ương đặc biệt quan tâm. Theo đó, nhiều chính sách, nguồn lực đã được trung ương, tỉnh bố trí để giúp Bác Ái đầu tư hoàn thiện cơ sở, hạ tầng, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế. Trong đó, có những công trình thủy lợi lớn như: Hồ Sông Sắt, hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, các khu tái định cư, phát triển hạ tầng giao thông, hệ thống y tế, giáo dục, nước sạch nông thôn, giúp đồng bào nâng dần chất lượng cuộc sống.

Huyện Bác Ái, Ninh Thuận trên con đường xây dựng Nông thôn mới.

Sự quan tâm, động viên và những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã động lực to lớn để đồng bào Raglay huyện miền núi Bác Ái nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên. Bên cạnh hạ tầng được đầu tư xây dựng tương đối đồng bộ, tỉ lệ hộ nghèo ở huyện miền núi Bác Ái cũng giảm nhanh theo từng năm. Nếu năm 2014 tỉ lệ hộ nghèo ở huyện Bác Ái chiếm 52% thì đến nay, tỉ lệ hộ nghèo ở huyện Bác Ái chỉ còn 28%.  Như vậy trong vòng 10 năm qua, tỉ lệ hộ nghèo ở huyện Bác Ái giảm 24%./.

  Bài và ảnh: Công Phong

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN