clock
Đang Tải...
logo
logo

Thể thao - Giải trí

Kể chuyện Kim Min Jae, HLV Kim Sang Sik bày tỏ mơ ước cháy bỏng cùng ĐT Việt Nam

play video07/05/2024 08:00

HLV Kim Sang Sik tiết lộ mối quan hệ thân thiết với trung vệ Kim Min Jae và nhân đây bày tỏ mong ước đưa ĐT Việt Nam tiến xa, gặp gỡ nhiều danh thủ thế giới, cũng như mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Cơ duyên với HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam

“Như vậy là tôi đã chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. Tôi thực sự vinh dự và vui mừng với cơ hội này. Tôi muốn gửi lời chào đến toàn thể nhân dân Việt Nam, người hâm mộ bóng đá Việt Nam” – HLV Kim Sang Sik gửi thông điệp.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ, mình rất quan tâm bóng đá Đông Nam Á sau khi chia tay K-League. Bởi vậy, khi có đề nghị trở thành HLV của ĐT Việt Nam, ông không có chút băn khoăn và chần chừ nào hết.

“Tôi sẽ nỗ lực hết sức để cùng cầu thủ mang về chiến thắng cho người hâm mộ Việt Nam” – HLV Kim Sang Sik bày tỏ.

ke chuyen kim min jae, hlv kim sang sik bay to mo uoc chay bong cung Dt viet nam hinh anh 1

Tân tuyền trưởng ĐT Việt Nam thẳng thắn bày tỏ sự ngưỡng mộ với HLV Park Hang Seo, nhưng cũng thừa nhận rằng đây là áp lực với cá nhân ông.

“HLV Park Hang Seo có những thành tựu tuyệt vời với nhân dân Việt Nam và được xem như là người hùng. Tôi rất kính trọng những thành quả mà HLV Park làm được và để theo được những thành tích ấy, với tôi mà nói, thực sự không dễ dàng. Đó là áp lực đối với tôi. Nhưng tôi có ước mơ của mình.

Dù đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nhưng rất tự tin vì có kinh nghiệm trong vai trò của một tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, cũng như hơn 15 năm làm HLV ở giải quốc gia Hàn Quốc. Tôi có sự thấu hiểu với quyết tâm của các cầu thủ. Tôi tin tưởng các cầu thủ Việt Nam cũng có suy nghĩ tương đồng. Tôi rất tin tưởng mình dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam thành công” – HLV Kim Sang Sik nói.

Thời còn là cầu thủ, HLV Kim Sang Sik từng làm việc cùng HLV Park Hang Seo và có những kỷ niệm sâu sắc. Nhân câu chuyện này, ông Kim cũng thổ lộ niềm tiếc nuối khi dính chấn thương.

“Tôi từng nằm trong danh sách Hàn Quốc chuẩn bị cho World Cup 2002. Ở trận giao hữu giữa Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2000, tôi có cơ hội làm việc với HLV Park Hang Seo, khi ấy ông Park là HLV trưởng của đội. Sau đó, vì chấn thương, tôi không thể tham dự tiếp các trận đấu của ĐT Hàn Quốc thời điểm đó, tôi rất tiếc. Dù thời gian tiếp xúc với ông Park khi đó cũng ít thôi, nhưng tôi cũng rất ấn tượng với ông ấy” – HLV Kim Sang Sik chia sẻ.

Ông Kim nói thêm: “Khi tôi đến Việt Nam, ông Park có nhiều chia sẻ với tôi. Tôi hy vọng trong tương lai, có thể trao đổi thêm với ông ấy để cùng phát triển bóng đá Việt Nam”.

ke chuyen kim min jae, hlv kim sang sik bay to mo uoc chay bong cung Dt viet nam hinh anh 2

Hé lộ kế hoạch với ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik cho biết, ông đã phân tích video để tìm hiểu về lối chơi và nhận ra một số vấn đề mà đội cần cải thiện. Thông qua báo chí, nhà chuyên môn, ông cũng hiểu rõ thêm về các vấn đề này. Ông mong muốn thông qua việc huấn luyện của mình sẽ cải thiện tình hình, phong độ của các cầu thủ.

HLV Kim Sang Sik khẳng định, mình sẽ chia sẻ, tìm tiếng nói chung với các cầu thủ, qua đó cống hiến vì mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam.

“Tôi sẽ học hỏi ông Park về điều này nhưng cũng sẽ có những phương pháp của riêng mình để chia sẻ với cầu thủ, xây dựng mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ. Tôi cũng từng là cầu thủ bóng đá, với tư cách là đồng nghiệp, HLV trực tiếp của các cầu thủ, tôi nghĩ mình có thể nhanh chóng thích nghi với các học trò. Tôi được biết các cầu thủ gọi ông Park là papa, tôi cũng muốn trong tương lai sẽ trở thành người anh trai của các cầu thủ Việt Nam” – HLV Kim Sang Sik nói.

ke chuyen kim min jae, hlv kim sang sik bay to mo uoc chay bong cung Dt viet nam hinh anh 3

Đáng chú ý, HLV Kim Sang Sik đã tìm hiểu về văn hoá Việt Nam qua nhiều kênh khác nhau. Theo ông, con người Việt Nam đơn thuần, tình cảm với tinh thần yêu nước nồng nàn và sự quyết tâm. Điều này không chỉ thấy rõ trong lịch sử, mà cả trong bóng đá và thể thao

“Tôi chưa hiểu hết cầu thủ Việt Nam, nhưng qua theo dõi của mình, tôi ấn tượng nhiệt huyết cầu thủ Việt Nam trên sân cỏ. Gặp bất cứ đối thủ nào, cầu thủ đều sẵn sàng cống hiến để giành chiến thắng. Tôi hy vọng sẽ thúc đẩy nhiệt huyết này của họ để mang về chiến thắng cho đội nhà” – HLV Kim Sang Sik bày tỏ.

Về đội ngũ trợ lý ở ĐT Việt Nam, ông Kim cho biết sẽ công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, tiêu chí để ông lựa chọn trợ lý là có năng lực và nhiệt huyết. Đặc biệt, tinh thần cống hiến hết mình sẽ tiêu chí lớn nhất.

Ấn tượng với Công Phượng, thân thiết với Kim Min Jae

HLV Kim Sang Sik tiết lộ, trước đây mình từng rất ấn tượng với Công Phượng và Văn Toàn. Tuy nhiên, ông sẽ ưu tiên những cầu thủ xuất sắc, phù hợp, có năng lực cạnh tranh khi thi đấu để có thể mang đến một phiên bản xuất sắc nhất, hay nhất cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ngay trước khi sang Việt Nam, HLV Kim Sang Sik từng sang châu Âu gặp gỡ Kim Min Jae. Ông hé lộ rằng mình và trung vệ của Bayern Munich có quan hệ khá thân thiết.

“Tôi có quan hệ tốt với 1 số cầu thủ hàn quốc. Trong đó, Kim Min Jae khá thân thiết với tôi. Trước khi sang Việt Nam, tôi có đi ăn và gặp anh ấy ở Đức mấy ngày trước”

Từ câu chuyện với Kim Min Jae, HLV Kim Sang Sik bày tỏ hy vọng sẽ đưa ĐT Việt Nam tiến ra xa hơn trên đấu trường thế giới.

“Tôi hy vọng có thể tạo cơ hội để các đội tuyển Hàn Quốc và Việt Nam giao lưu với nhau. Tôi mong có thể đưa ĐT Việt Nam có thể vươn ra đấu trường châu lục và thế giới, để có thể giao lưu gặp gỡ với các cầu thủ nổi tiếng” – HLV Kim Sang Sik chia sẻ.

ke chuyen kim min jae, hlv kim sang sik bay to mo uoc chay bong cung Dt viet nam hinh anh 4

Ông cũng kể lại kỷ niệm về điệu nhảy từng gây “bão mạng” khi cùng CLB Jeonbuk Hyundai Motor vô địch K-League và bày tỏ mong ước:

“Thời điểm đó tôi có niềm vui rất lớn khi lần đầu làm HLV mà đội tôi đã giành được chức vô địch. Điệu nhảy ngẫu hứng xuất phát từ niềm vui của tôi. Tôi hy vọng có thể thể hiện điệu nhảy của mình nhiều lần nữa cùng với cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam”.

Đặc biệt, HLV Kim Sang Sik đánh giá rằng ĐT Việt Nam đã thể hiện được năng lực và sự phát triển dù không có thành tích như ý trong thời gian qua. Đây là cơ sở để ông tin rằng bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung có thể tiến xa hơn.

“Các đội tuyển Việt Nam trong thời gian vừa qua dù chưa vào sâu nhưng đã thể hiện khả năng cạnh tranh và có thể đương đầu với mọi đối thủ trong khu vực. Không chỉ Indonesia, Thái Lan, Malaysia phát triển, chính chúng ta cũng có những sự phát triển nhất định. Bóng đá Đông Nam Á thời gian tới sẽ không chỉ là đấu trường khu vực, mà còn hướng tới tầm châu Á và đạt thành tích ở đấu trường lớn này. Tôi tin tưởng cầu thủ Việt Nam nếu chuẩn bị kỹ lưỡng cũng sẽ đạt được thành tích tốt” – HLV Kim Sang Sik cho hay.

Theo vov.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2