clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin quốc tế

Liên Hợp Quốc kêu gọi Taliban chấm dứt bạo lực giới tại Afghanistan

play video26/11/2022 17:10

Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Afghanistan vừa lên tiếng kêu gọi lực lượng Taliban đang cầm quyền tại nước này có các bước đi ngay lập tức nhằm chấm dứt bạo lực nhằm vào phụ nữ cũng như sự xuống cấp về quyền của phụ nữ.

Đây được coi là một phần quan trọng trong nỗ lực nhằm thiết lập hòa bình bền vững và có ý nghĩa tại quốc gia Nam Á này. Lời kêu gọi được đưa ra vào đúng dịp thế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế Loại trừ bạo lực chống lại Phụ nữ và khởi đầu “16 Ngày Hành động Chống Bạo lực Giới” trên toàn cầu.

lien hop quoc keu goi taliban cham dut bao luc gioi tai afghanistan hinh anh 1

“Các quyền cơ bản của phụ nữ Afghanistan cần được bảo vệ và cần có các bước đi vững chắc để thiết lập môi trường hoàn toàn không có bạo lực dưới tất cả các hình thức”, Roza Otunbayeva, Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về Afghanistan – đồng thời là người đứng đầu Phái bộ Hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan (UNAMA) đưa ra trong thông cáo.

Theo UNAMA, tình hình với phụ nữ Afghanistan trở nên trầm trọng hơn do cuộc khủng hoảng kinh tế và nhân đạo nghiêm trọng, cũng như những hạn chế mà Taliban áp đặt lên các quyền cơ bản của phụ nữ nước này, bao gồm quyền tự do đi lại, làm việc, tìm kiếm cơ hội học hành và tham gia vào cuộc sống công cộng./.

Theo vov.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN