
Trong lúc đang hứng chịu nhiều chỉ trích về vệc không bảo vệ được người sử dụng trước những quảng cáo lừa đảo trên các nền tảng của mình, Meta – công ty sở hữu hai nền tảng Facebook và Instagram, đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để chống lại lừa đảo.
Ngày 22/10, truyền thông Australia cho biết, Meta bắt đầu thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với 50.000 người nổi tiếng trên toàn thế giới để phát hiện các quảng cáo giả mạo sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để lừa mọi người. Hệ thống tự động nhận dạng hình ảnh sẽ so sánh hình ảnh được sử dụng trong các quảng cáo với dữ liệu hình ảnh trên các nền tảng Facebook và Instagram của những cá nhân này để phát hiện đâu là những quảng cáo giả mạo. Nếu những hình ảnh trên quảng cáo được phát hiện là giả mạo thì quảng cáo sẽ bị xóa.
Meta cho biết, những người tham gia thử nghiệm này sẽ được thông báo và nếu không đồng ý tham gia thử nghiệm thì họ sẽ được giới thiệu các bước đi để có thể không tham gia thử nghiệm này.
Cùng với đó, Meta cũng đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để giúp người sử dụng lấy lại các tài khoản đã bị đánh cắp.
