clock
Đang Tải...
logo
logo

Năm 2024, Ninh Thuận phấn đấu trồng 723 ha rừng

play video21/09/2024 16:15

Năm 2024, tỉnh Ninh Thuận dự kiến trồng 523 ha rừng thay thế và 200 ha rừng phòng hộ thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Với điều kiện thời tiết thuận lợi như hiện nay, các đơn vị chủ rừng đang khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện, vật tư tập trung công tác trồng rừng.

Năm 2024, Ninh Thuận phấn đấu trồng 723 ha rừng.

Để công tác trồng rừng triển khai đảm bảo tiến độ, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Ninh Thuận  đã chỉ đạo các đơn vị chủ rừng xây dựng hồ sơ thiết kế, khu vực trồng, ươm giống, dọn thực bì, đào hố, chuẩn bị phương tiện và nguồn nhân lực… để sẵn sàng cho công tác trồng rừng. Ngoài ra, các đơn vị còn thực hiện việc kiểm tra tỷ lệ diện tích rừng trồng của những năm trước để có kế hoạch trồng dặm, bổ sung những diện tích rừng trồng đã bị chết do nắng hạn…

Các đơn vị chủ rừng cũng đã chủ động gieo ươm giống và tiến hành các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, phân loại giống cây đạt tiêu chuẩn, đảm bảo cho cây phát triển tốt, tỷ lệ sống cao.

 Biên tập: Lê Na

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN