clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Địa Phương

Nâng cao văn hóa đọc cho học sinh

play video21/04/2024 08:44

Sự phát triển mạnh mẽ của internet, điện thoại thông minh đã mang đến nhiều tiện ích, mọi người có thể dành nhiều giờ để lên mạng tìm kiếm thông tin hoặc giải trí bằng các trò chơi điện tử… Chính những tiện ích này đã khiến cho nhiều người, đặc biệt là các em học sinh dần quên đi thói quen đọc sách. Để khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho học sinh, nhiều trường học đã xây dựng, triển khai các mô hình thư viện thân thiện, giúp học sinh có thêm nhiều không gian tiếp cận tri thức từ sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Thư viện thân thiện của Trường Tiểu học Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận.

Thư viện thân thiện của Trường Tiểu học Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận luôn thoáng mát, trang trí ấn tượng, cùng với nhiều loại sách được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Thư viện được đầu tư xây dựng vào năm 2021 với kinh phí hơn 50 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Với hơn 1.300 đầu sách, truyện tranh, học sinh đến thư viện vào giờ ra chơi để tìm đọc những cuốn sách yêu thích. Bên cạnh đó, Nhà trường còn bố trí luân phiên các tiết đọc sách chính khóa cho học sinh. Đặc biệt là các em có thể mượn sách mang về nhà đọc.

Cùng với thư viện thân thiện, Trường Tiểu học Nhơn Sơn còn xây dựng mô hình thư viện xanh trong khuôn viên sân trường. Vào giờ ra chơi, học sinh có thể chơi các môn thể thao hoặc chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng trong thư viện xanh, cùng nhau trao đổi về những cuốn sách hay, những câu chuyện cổ tích…

Còn tại trường Tiểu học Đài Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận ngoài thư viện chung của trường, tại mỗi lớp đều thiết kế, xây dựng mô hình “Góc thư viện” với các đầu sách được phụ huynh và học sinh đóng góp.

Hiện toàn tỉnh Ninh Thuận có 298 cơ sở giáo dục từ bậc học Mầm non đến Trung học phổ thông, tất cả đều có thư viện.  Việc xây dựng mô hình thư viện thân thiện, thư viện xanh trong Trường học là một trong những giải pháp giúp học sinh duy trì thói quen đọc sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc cho học sinh./.

Bài và ảnh: Thanh Trường

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2