clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Khoa Học - Công Nghệ

NASA công bố kế hoạch tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất

play video13/04/2024 15:30

Ngày 11/4, các nhà nghiên cứu không gian Mỹ công bố tàu vũ trụ Clipper mà NASA có kế hoạch phóng đến một trong những mặt trăng của sao Mộc.

Đây cũng là một trong những sứ mệnh nhằm tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

Tàu vũ trụ có trị giá 5 tỷ USD hiện đang được đặt trong một “phòng vô trùng” tại Phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực (JPL) của NASA để đảm bảo tàu không mang theo vi khuẩn từ Trái đất đến mặt trăng của sao Mộc.

Theo kế hoạch, trong tháng 10 tới, NASA sẽ phóng tàu Clipper không người lái đến hành tinh Europa – một trong hàng chục mặt trăng quay quanh quỹ đạo của hành tinh lớn nhất Hệ Mặt trời và ở vị trí gần nhất trong khu vực thiên thể của chúng ta có thể mang lại sự sống.

NASA công bố kế hoạch tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất - Ảnh 1.

Mô phỏng tàu Clipper. – Ảnh: NASA.

Sau khi được vận chuyển đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida (Mỹ), Clipper chuẩn bị phóng lên trên tên lửa Falcon Heavy của hãng SpaceX và bắt đầu hành trình kéo dài hơn 5 năm, bao gồm việc vượt qua sao Hỏa để tăng tốc.

Vào năm 2031, nó sẽ ở trên quỹ đạo quanh sao Mộc và Europa, bắt đầu nghiên cứu chi tiết về Mặt trăng mà các nhà khoa học tin rằng được bao phủ trong nước đóng băng.

Theo vtv.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2