clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Nhiều trẻ em nhập viện do thời tiết nắng nóng

play video14/05/2024 10:20

Tỉnh Ninh Thuận đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí trong ngày khá cao khiến trẻ nhỏ dễ mắc bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, truyền nhiễm. Hai tháng qua, số lượng bệnh nhi nhập viện tăng cao; trong đó, một số trẻ nhập viện trong tình trạng sốt co giật, suy hô hấp, tiêu chảy cấp, tay chân miệng, thủy đậu…

Tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, bệnh nhi đến khám và nhập viện rất đông. Sốt cao, tiêu chảy cấp, tay chân miệng, thủy đậu…là những bệnh phổ biến thời điểm này.

Nhiều trẻ em nhập viện do thời tiết nắng nóng.

Thời tiết nắng nóng, độ ẩm không khí trong ngày tăng cao là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút lây truyền qua đường hô hấp phát triển nhanh; trong khi trẻ em có miễn dịch kém, nhất là trẻ dưới 5 tuổi, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Từ đầu tháng 4/2024 đến nay, số lượng bệnh nhi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận hơn 5.000 ca bệnh ngoại trú và gần 1.500 ca nội trú, tăng khoảng 30% so với thời điểm đầu năm. Đây là số liệu được ghi nhận trong giờ hành chính, ngoài ra còn có nhiều trẻ khám bệnh ngoài giờ và cấp cứu ban đêm.

Khi thời tiết dễ chịu, trẻ bị bệnh cần ít nhất 3 – 5 ngày để hồi phục. Tuy nhiên, với điều kiện oi bức, hệ miễn dịch của trẻ suy giảm, thời gian hồi phục sẽ kéo dài lâu hơn. Điều này khiến trẻ dễ bị nhiễm vi khuẩn dẫn đến bệnh nặng. Do đó, tỷ lệ trẻ em nhập viện và triệu chứng nặng vào thời điểm nắng nóng nhiều hơn.

Dự báo thời tiết vẫn còn nắng nóng trong những ngày tới, các bậc phụ huynh cần đảm bảo chế độ sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cho trẻ hợp lý. Khi trẻ mắc bệnh cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị, tránh tự ý sử dụng thuốc tại nhà, gây nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ và gây khó khăn cho điều trị sau này./.

Bài và ảnh: Mộng Thu – Hồng Hải

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN