Chiều 15/9, ngay sau khi xe cơ giới lên được địa bàn xã A Lù, những chuyến hàng cứu trợ đầu tiên gồm các nhu yếu phẩm, nước uống đóng chai… đã nhanh chóng được trao cho bà con nơi đây. Bước đầu giúp người dân khắc phục khó khăn dần ổn định cuộc sống.

Đường đến xã A Lù còn nhiều điểm sạt lở nguy hiểm. 

Bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản tại xã A Lù. Trong đó thôn Phìn Chải 2 có thiệt hại nặng nề nhất, trong đó 4 hộ bị sập nhà hoàn toàn và 7 người chết. Trong số nạn nhân sống sót, có 2 cháu bé trở thành mồ côi cha mẹ.

Chia sẻ về những thiệt hại do thiên tai tại đại phương, Bí thư xã A Lù, Lồ A Sính cho biết: Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại lớn về người và tài sản trên địa bàn. Để khẩn trương khắc phục hậu quả, cấp ủy, chính quyền địa phương đang huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh, khôi phục lại giao thông, điện, viễn thông… nhanh chóng ổn định cuộc sống của nhân dân. Chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ các gia đình có nạn nhân thiệt mạng làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Theo phong tục tập quán, người dân phải làm lán tạm để mai táng người quá cố song mới có thể trở về nhà. Tuy nhiên, do sạt lở sập nhà nên các hộ phải ở tạm tại điểm lán.

  Đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử ĐCSVN đã trao 30 triệu đồng của Hệ thống Anh ngữ Á – Châu (TP. Hồ Chí Minh), cùng thuốc men, thực phẩm… ủng hộ các nạn nhân khắc phục hậu quả thiên tai.

“Hiện tại người dân nơi đây đang thiếu gạo, thực phẩm khô, sữa, sách vở, đồ dung sinh hoạt gia đình… và nguồn lực khôi phục sản xuất”, Bí thư Lồ A Sính chia sẻ thêm.

Mưa lũ tại huyện Bát Xát làm 13 người chết, 4 người mất tích, 7 người bị thương; 711 ngôi nhà bị hư hỏng và đổ sập hoàn toàn… Hiện nay, có nhiều cơ sở lưu trú du lịch của huyện đã đăng ký hỗ trợ 100% chỗ nghỉ miễn phí cho các đoàn từ thiện đến hết ngày 26/9/2024.

Chia sẻ trước những mất mát của người dân, cùng ngày đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử ĐCSVN đã trao 30 triệu đồng của Hệ thống Anh ngữ Á – Châu (TP. Hồ Chí Minh) thông qua Báo ủng hộ các nạn nhân khắc phục hậu quả thiên tai, cùng thuốc men, thực phẩm, gửi tới bà con chịu ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở tại xã A Lù.

Sáng cùng ngày, Báo điện tử ĐCSVN cũng đã trao quà cho gia đình nạn nhân ở thôn Lâm Tiến, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, xảy ra vụ sạt lở đất khiến 3 người trong một gia đình tử vong./.

Theo dangcongsan.vn