clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Ninh Thuận phát triển ngành công nghiệp chế biên chế tạo

play video06/05/2024 08:21

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đóng vai trò động lực tăng trưởng của nền kinh tế. Trong Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Ninh Thuận cũng xác định công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong 5 nhóm ngành trụ cột của tỉnh. Với việc thực hiện nhiều chính sách thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp và khai thác hiệu quả năng lực các sản phẩm, vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của tỉnh đã có bước phát triển nhanh, đặc biệt, trong quý I/2024, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 16,7% so cùng kỳ, là mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Những kết quả khả quan này cho thấy triển vọng hiện thực hóa mục tiêu phát triển ngành công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm 25-30% GRDP vào năm 2030.

Sơ chế nha đam tại Công ty Cổ phần thực phẩm Cánh Đồng Việt, Ninh Thuận.

Đầu tư liên kết sản xuất và chế biến nha đam tại Ninh Thuận 10 năm qua, Công ty Cổ phần thực phẩm Cánh đồng Việt đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa sản phẩm nha đam Ninh Thuận đến với người tiêu dùng trong nước và vươn ra thế giới, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho mặt hàng nông sản đặc thù của tỉnh. Với uy tín và nỗ lực phát triển thị trường, sản phẩm của công ty hiện đã xuất sang hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần giải quyết việc làm cho 385 lao động. Đây là cơ sở để doanh nghiệp tiếp tục xây dựng kế hoạch mở rộng sản xuất trong năm 2024.

Mới đi vào hoạt động đầu năm 2023, Nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em của Công ty Innoflow Ninh Thuận đã nhanh chóng hoạt động vượt công suất với sản lượng 6,5 triệu sản phẩm trong năm 2023, giải quyết việc làm cho hơn 3.300 lao động địa phương. Đây là cơ sở để doanh nghiệp quyết định đầu tư xây dựng khu nhà xưởng của giai đoạn 2 và giai đoạn 3 với quy mô 6 triệu sản phẩm mỗi năm ngay trong quý II năm nay.

Sản xuất đồ chơi trẻ em tai Công ty Innoflow Ninh Thuận.

Trong quý I năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng một số sản phẩm chủ lực ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng trưởng cao so cùng kỳ như: Đường RS, tinh bột sắn, thạch nha đam, muối chế biến, quần áo may sẵn, khăn bông, đá granite, thú bông… Giá trị sản xuất ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ước đạt 297,82 tỷ đồng, tăng 16,7% so cùng kỳ.

Với dư địa của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo nói riêng và toàn ngành công nghiệp, giai đoạn từ năm 2021 – 2030, Ninh Thuận sẽ tập trung phát triển cụm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo gắn với cảng biển tổng hợp Cà Ná, Trung tâm Điện lực Cà Ná cùng hệ thống dịch vụ logistics. Đồng thời thu hút phát triển nhóm các ngành công nghiệp tạo việc làm cho nhiều lao động như: May mặc, chế biến tôm, nhân điều, nha đam, bia, rượu vang nho, thịt gia súc, thực phẩm, nước mắm, muối công nghiệp và hóa chất sau muối.

Với điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghiệp, nguồn lao động khá dồi dào cũng như những tiềm năng, lợi thế phát triển ngành công nghiệp chế biến các sản phẩm đặc thù và chính sách trải thảm đỏ dành cho các nhà đầu tư, Ninh Thuận đang thu hút nhiều nhà đầu tư đến xây dựng nhà máy ngay trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều khó khăn hiện nay. Đây là những tín hiệu vui cho thấy sức hút của Ninh Thuận đối với những nhà đầu tư tiềm năng. Và đây cũng là cơ sở để Ninh Thuận phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo đạt mục tiêu đề ra, góp phần tạo sức bật cho kinh tế tỉnh nhà tăng trưởng./.

Bài và ảnh: Thúy Hằng – Asah Xuyến

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2