clock
Đang Tải...
logo
logo

Ninh Thuận quan tâm chăm lo đời sống các Mẹ Việt Nam Anh hùng

play video27/07/2024 17:49

Chiến tranh đã lùi xa, quê hương đang thay da đổi thịt từng ngày, nhưng nỗi đau mất chồng, mất con chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, các cấp, các ngành của tỉnh Ninh Thuận đã quan tâm phụng dưỡng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, góp phần xoa dịu phần nào những hy sinh, mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Qua đó, thể hiện trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc với những hy sinh của các mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ban, ngành, đoàn thể huyện Thuận Nam, Ninh Thuận thăm, tặng quà, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam.

Vào nhưng ngày này, ngôi  nhà của Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam luôn rộn rã tiếng cười, tiếng nói. Có chồng và 3 con trai là liệt sĩ, nay đã ở tuổi xưa nay hiếm, mẹ Hự luôn được chăm lo chu đáo và sống vui, sống khỏe cùng người con gái duy nhất và các cháu, chắt. Chị Huỳnh Thị Diệu, Bí thư Huyện đoàn Thuận Nam (Ninh Thuận) cho biết về trách nhiệm của tuổi trẻ Thuận Nam đối với các gia đình chính sách tại địa phương nói chung và gia đình  Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự  nói riêng: Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt trên địa bàn huyện hiện tại chỉ còn một Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự.  Nhằm tri ân đến mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách thì trong thời gian qua, huyện đoàn cũng như các cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức hoạt động thăm hỏi tặng quà động viên mẹ Việt Nam anh hùng, qua đó cũng thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ đối với mẹ Việt Nam anh hùng và các thế hệ cha anh đi trước”.

Mỗi năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, đoàn viên, thanh viên Công an tỉnh Ninh Thuận đều tới thăm, tặng quà và tổ chức “Bữa cơm gia đình sưởi ấm lòng Mẹ” cùng gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thiểu ở xã Phương Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Mẹ Thiểu có chồng và con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Nỗi đau mất chồng, mất con vẫn đau đáu trong lòng, nhưng Mẹ luôn tự hào về sự hy sinh của chồng con mình đã góp phần làm cho cho đất nước nở hoa độc lập . Đã gần 100 tuổi, Mẹ vẫn vui khỏe, vì có sự chăm lo chu đáo của các cấp chính quyền và sự quan tâm động viên của bà con lối xóm.

Bên cạnh đảm bảo các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước các Mẹ ‘Việt Nam Anh hùng còn được nhiều cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời. Những tình cảm xuất phát từ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đó thể hiện trách nhiệm thiêng liêng của những người đang sống đối với những người đã anh dũng hy sinh cuộc đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bài và ảnh: Lê Na – Đức Minh – Asah Xuyến

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN