clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Ninh Thuận – Rong biển tự nhiên mang lại thu nhập cho người dân

play video02/03/2024 11:00

Từ giữa tháng 2/2024 đến nay, tại một số địa phương ven biển của tỉnh Ninh Thuận đã xuất hiện lượng rong biển dày đặc. Người dân vùng biển cho đây là “ lộc biển”. Năm nay, lượng rong biển dạt vào bờ khá nhiều, lại được giá nên giúp người dân có thu nhập đáng kể.

Rong biển tự nhiên mang lại thu nhập cho người dân xã Phước Dinh huyện Thuận Nam, Ninh Thuận.

Ngay từ sáng sớm, trên các rạn và bờ biển ở các thôn Từ Thiện,Vĩnh Trường xã Phước Dinh huyện Thuận Nam, Ninh Thuận đã nhộn nhịp cảnh người dân vớt rong biển.

Người dân ở đây cho biết, “Lộc biển ” chỉ xuất hiện từ cuối tháng 2 đến tháng 6 hàng năm và được chia thành nhiều loại khác nhau như rong mơ, rong xanh, rong câu chân vịt. Sau khi thu nhặt người dân sẽ phơi khô và được thương lái thu mua đưa về các nhà máy để chế biến thực phẩm, nước giải khát và thức ăn gia súc, phân bón. Năm nay, rong biển được thương lái thu mua với giá trung bình 7.500 đồng/ký đã giúp người dân có thể kiếm được từ 300-500.000 đồng mỗi ngày.

Không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao cho người dân, vẻ đẹp của những cánh đồng rong biển cũng trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút du khách, nhất là các bạn trẻ đến chụp ảnh, trải nghiệm.

Phấn khởi vì thu được ” lộc biển “, người dân các vùng biển ở đây cũng nhắc nhở nhau nâng cao ý thức trong việc khai thác đi đôi với bảo vệ nhằm giảm thiểu tác hại đến môi trường biển, với mong muốn mỗi năm lộc biển lại càng nhiều hơn./.

Bài và ảnh: Vũ Minh – Phương Trân

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN