clock
Đang Tải...
logo
logo

Phát hiện dấu vết hội trường và nhà ở thời đại đồ đồng tại Đức

play video18/10/2024 14:47

Địa điểm khai quật một khu định cư thời đại đồ đồng Bắc Âu gần Seddin. – Ảnh: Getty Images.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện dấu tích cộng đồng thời đại đồ đồng với hội trường và nhà ở gần làng Seddin, Đức.

Các nhà khảo cổ học tại miền Bắc nước Đức vừa phát hiện ra dấu tích của một cộng đồng nông dân và thương nhân đông đúc từ thời đại đồ đồng. Khu vực khai quật nằm gần làng Seddin, cách Berlin khoảng 150km về phía tây bắc.

Phát hiện gồm 8 ngôi nhà lớn và dấu vết của một hội trường từ khoảng năm 900 TCN, nơi được cho là tổ chức các lễ hội và hội chợ thương mại. Cộng đồng này có thể đã từng là nơi sinh sống của khoảng 300 người trong hơn 2 thế kỷ dưới sự cai trị của các vị vua.

Nhà khảo cổ Immo Heske và nhóm từ Đại học Göttingen cùng văn phòng bảo tồn lịch sử bang Brandenburg đã tiến hành các cuộc khai quật, tìm thấy dấu vết của “biển nhà” trên khu vực rộng 2.000m². Phong cách xây dựng của các ngôi nhà tương tự với hội trường của nhà vua, cho thấy chúng có thể đã được xây dựng cùng thời gian.

Cộng đồng này bao gồm các thợ kim loại, thợ mộc, phụ nữ làm việc trong bếp, nông dân và người chăn nuôi gia súc. Hội trường rộng 10 mét, dài 30 mét, có mái dốc và phòng tiệc, là một trong những công trình lớn nhất của thời đại đồ đồng Bắc Âu từng được phát hiện.

Theo vtv.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN