clock
Đang Tải...
logo
logo

Thể thao - Giải trí

Phú Thọ chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai bảng A Giải bóng đá nữ U20 châu Á

play video02/06/2023 13:57

Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lựa chọn để đăng cai tổ chức các trận thi đấu trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai bảng A giải bóng đá nữ U20 châu Á năm 2024.

Sân vận động Việt Trì đã tổ chức thành công nhiều giải thi đấu bóng đá quốc tế trong thời gian qua.

Sân vận động Việt Trì đã tổ chức thành công nhiều giải thi đấu bóng đá quốc tế trong thời gian qua.

Thời gian thi đấu của các đội tại sân vận động Việt Trì diễn ra từ ngày 3 đến 7/6 với sự góp mặt của bốn đội bóng nữ gồm: U20 Australia, U20 Iran, U20 Lebanon và chủ nhà Việt Nam.

Đến thời điểm này, tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng để tổ chức thành công giải đấu, sẵn sàng cùng đội tuyển U20 nữ Việt Nam hướng đến Vòng chung kết được tổ chức tại Uzbekistan vào mùa hè năm 2024.

Ngoài việc bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, hệ thống phòng chức năng, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, công tác y tế, nguồn điện… ở các khu vực phòng chuyên môn, nơi luyện tập, lưu trú, thi đấu, họp báo của các đội tuyển cũng được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm.

Phú Thọ chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai bảng A Giải bóng đá nữ U20 châu Á ảnh 1

Mặt sân vận động Việt Trì thường xuyên được chăm sóc, bảo đảm các yếu tố chuyên môn.

“Từ nay cho đến khi giải chính thức diễn ra, ngoài việc sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu phát sinh của AFC và VFF trong công tác chuyên môn, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị kỹ thuật tiếp tục duy trì việc chăm sóc và bảo dưỡng mặt cỏ ở cả sân thi đấu chính thức và khu vực sân tập, bảo đảm luôn trong trạng thái tốt nhất để phục vụ các đội tuyển thi đấu” – Giám đốc Trung tâm Quản lý và khai thác Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ Nguyễn Văn Hà cho biết.

Ngoài sân đấu chính thức, Ban Tổ chức chuẩn bị hai sân tập là sân tập tại khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh và sân vận động của Tổng Công ty Giấy Việt Nam tại huyện Phù Ninh. Đây đều là những sân bảo đảm các tiêu chuẩn của AFC và từng được phục vụ cho SEA Games 31, Vòng loại U17 hay Vòng loại thứ nhất nữ U20 châu Á hồi tháng 3/2023.

Phú Thọ chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai bảng A Giải bóng đá nữ U20 châu Á ảnh 2

Sân tập khu liên hợp thể thao tỉnh Phú Thọ với mặt cỏ lá kim Bermuda như sân thi đấu chính thức sẽ giúp các vận động viên luyện tập trong điều kiện tốt nhất.

Để bảo đảm việc ăn ở, đi lại của các đoàn, các đại biểu, trọng tài, cầu thủ, huấn luyện viên của các đội, tỉnh Phú Thọ đã sắp xếp lưu trú ở những khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế như khách sạn Sài Gòn-Phú Thọ, Mường Thanh Luxury…

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy cho biết, trong thời gian qua, Sở đã phối hợp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thường xuyên kiểm tra, đánh giá các điều kiện về cơ sở vật chất và các địa điểm lưu trú cho quan chức, đại biểu, thành viên AFC và các đội tuyển. Đến thời điểm này, tỉnh Phú Thọ đã sẵn sàng để tổ chức thành công Vòng loại thứ hai bảng A Giải bóng đá U20 nữ châu Á năm 2024.

Đây là cơ sở để tỉnh Phú Thọ tiếp tục đề xuất với VFF tổ chức thêm nhiều giải đấu hoặc các trận giao hữu quốc tế tại tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, là dịp mở ra nhiều cơ hội để quảng bá, giới thiệu những hình ảnh tươi đẹp về quê hương, con người cùng bản sắc văn hóa vùng đất Tổ đến với người hâm mộ cả nước và bạn bè quốc tế.

Theo nhandan.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2