clock
Đang Tải...
logo
logo

Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng

play video27/07/2024 17:44

Phó Tổng thống El Salvador Felix Ulloa nhận định, tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương cho lãnh đạo và người dân El Salvador noi theo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Tổng thống El Salvador Felix Ulloa viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN)

Phó Tổng thống El Salvador Felix Ulloa viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. – Ảnh: TTXVN.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, Phó Tổng thống El Salvador Felix Ulloa khẳng định qua sự dẫn dắt tài tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, con đường mà Việt Nam đang đi, những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong những năm qua luôn là hình mẫu phát triển cho El Salvador cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Theo ông Ulloa, bước ra từ tro tàn chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành một quốc gia hùng mạnh, đạt được nhiều kỳ tích trên con đường xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội cùng vai trò, vị thế ngày càng tăng trên trường quốc tế. Đây cũng chính là một phần di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trên các cương vị lãnh đạo của mình.

Đây cũng là những gì El Salvador từng phải trải qua trong quá khứ đau thương của mình, thời điểm mà các cuộc nội chiến triền miên xảy ra trong những năm 80 của thế kỷ trước đã tàn phá, làm kiệt quệ mọi nguồn lực của đất nước.

Nhưng giờ đây El Salvador đã được tái sinh, trong suốt quá trình xây dựng và tái thiết đất nước, tấm gương về sự kiên cường vươn lên của Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng, là động lực cho nhiều thế hệ lãnh đạo và người dân El Salvador.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Cuba, Tổng Thư ký Quốc hội và Tổng Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba Homero Acosta Álvarez xúc động nói: “Chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết sâu sắc nhất với nhân dân Việt Nam, tưởng nhớ nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, người anh em lớn, người bạn lớn của Cuba, người có đóng góp to lớn cho đất nước Việt Nam và cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thay mặt nhân dân Cuba, Quốc hội Cuba, tôi xin chia buồn và khẳng định sự ủng hộ cũng như tình đoàn kết vĩnh cửu với nhân dân Việt Nam. Trong thời khắc đau thương này, xin được gửi tới nhân dân Việt Nam anh em cái ôm thân ái, tượng trưng cho sự ủng hộ và đoàn kết lâu dài giữa hai dân tộc chúng ta”.

Trong khi đó, Anh hùng nước Cộng hòa Cuba Gerardo Hernández Nordelo, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba, khẳng định, đồng chí Nguyễn Phú Trọng là biểu tượng của tình anh em giữa hai dân tộc Cuba và Việt Nam. Nhân dân Cuba vô cùng thương tiếc đồng chí.

Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines trong chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và dấu ấn của ông trong thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam-Australia cũng nhận định di sản của Tổng Bí thư sẽ tiếp tục trường tồn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được mọi người nhớ tới nhất là về công cuộc phát triển kinh tế, về tấm gương đạo đức mẫu mực, về cam kết xóa bỏ nạn tham nhũng cũng như sự tận tâm, hết lòng phụng sự người dân Việt Nam.

Ông là nhà lãnh đạo được kính trọng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tổng Bí thư đã gây dựng được những mối liên kết bền chặt giữa Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Chính sách “ngoại giao cây tre Việt Nam” là cách mà ông đem Việt Nam và các quốc gia đến gần với nhau hơn, là chìa khóa kết nối Việt Nam với thế giới. Tổng Bí thư sẽ được người dân, bạn bè quốc tế luôn nhớ đến vì những di sản ấy.

“Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một trong số những nhân vật lớn mà Việt Nam đã cống hiến cho nhân loại”. Đó là nhận định của ông Mourad Lamoudi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương phụ trách quan hệ đối ngoại của Đảng Mặt trận Giải phóng Dân tộc Algeria (FLN).

Ông Lamoudi nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại dấu ấn khó phai với tư cách là nhà hoạt động cách mạng, nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng. Ông có nhiều đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của Việt Nam trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng Cộng sản Việt Nam và trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng.

Rất nhiều bạn bè người Algeria, trong đó có ông Mohamed Djouadj, hiện là Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi, cho rằng sự ra đi của Tổng Bí thư không chỉ là tin buồn, sự mất mát to lớn của người dân Việt Nam, mà còn của tất cả những ai yêu mến Việt Nam.

Ông Mohamed Djouadj chia sẻ dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước đạt được những thành tựu kinh tế-xã hội đáng ghi nhận.

Việt Nam đã trở thành hình mẫu phát triển bền vững trong điều kiện khó khăn, phức tạp, dựa vào nội lực và phẩm chất dân tộc vượt trội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là tấm gương sáng trong việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà thế hệ trẻ phải noi theo.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Italia Mauro Alboresi khẳng định, di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với phong trào cộng sản quốc tế là rất to lớn. Bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tư tưởng và việc làm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Mauro Alboresi chia sẻ, những người cộng sản Italia trân trọng lưu giữ những kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc về cuộc gặp gỡ nhân chuyến thăm Việt Nam vào tháng 7/2017 của đoàn Đảng Cộng sản Italia.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là nỗi mất mát rất lớn, không chỉ của những người cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam mà còn đối với phong trào cộng sản thế giới.

Theo nhandan.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN